7 điều khiến du lịch Việt Nam siêu hấp dẫn với du khách Australia

© Ảnh : Phan Tiên Minh - TTXVNKhách du lịch tới Việt Nam sau đại dịch
Khách du lịch tới Việt Nam sau đại dịch  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chuyên trang du lịch Escape của Australia nêu bật những lý do Việt Nam chính là lựa chọn hợp lý nhất với du khách vì chi phí rẻ.

Thiên đường du lịch giá rẻ

Bài viết có tiêu đề "Muốn đi du lịch giá rẻ? Việt Nam là địa điểm mang lại giá trị nhất tại châu Á" giới thiệu Việt Nam như một điểm đến du lịch lý tưởng cho các khách du lịch có ngân sách hạn chế của Xứ sở Chuột túi.
Ngân hàng Thế giới đánh giá Việt Nam có nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong tất cả các nước Đông Nam Á với tổng sản phẩm nội quốc được dự báo sẽ tăng 7,2% trong năm nay. Chi phí sinh hoạt trong nước ở quốc gia Đông Nam Á hiện ở mức đáng ghen tị so với Australia.
MEDI Thiên Sơn, khu du lịch chữa lành đầu tiên tại Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Du lịch chữa lành: Mảnh đất tỷ đô cho du lịch Việt
Tác giả bài viết cũng đưa ra những nguyên nhân khách quan của sức hấp dẫn mang tên Việt Nam. Trong đó, lạm phát ở Việt Nam hiện thấp hơn tại Australia trong khi đồng đô la Australia (AUD) đang mạnh hơn thông thường so với những đồng tiền châu Á khác sẽ giúp khách du lịch Australia được hưởng lợi từ tỷ giá.
Ngoài ra, từ Australia đến Việt Nam có những đường bay thẳng với giá rẻ bất ngờ và chi phí lưu trú ở Việt Nam cũng thuộc mức "dễ chịu" trong bối cảnh ngành du lịch đang tìm cách phục hồi sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Мужчина несет банки пива  к алтарю во время фестиваля Kim Lien Temple в Ханое, Вьетнам - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Multimedia
Thức uống yêu thích của người Việt Nam: Hôm nay là Ngày quốc tế bia

Tới Việt Nam đi đâu, ăn gì?

Bia

Theo tác giả bài viết, bia hơi Hà Nội rẻ ởgóc phố Hà Nội đã '�"làm mưa. làm gió" khắp các diễn đàn du lịch. Những cốc bia hơi địa phương mát lạnh luôn được phục vụ cả ngày chỉ với giá 0,2-0,5 AUD. Thậm chí, một vại bia thủ công East West ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng chỉ khiến bạn phải trả 4-5AUD.

Cà phê

Cà phê của Việt Nam được tác giả ca ngợi hết lời, thứ mà bạn khó có thể tìm thấy ở Melbourne hay Milan. Một ly cà phê cơ bản của Việt Nam, thêm sữa đặc có đường, sẽ khiến bạn chỉ mất 1,6AUD.
Đặc biệt, bạn phải thử "Cà Phê trứng" trứ danh của Hà Nội. Cà phê trứng là sự pha trộn tuyệt vời của lòng đỏ trứng gà, được đánh bằng máy với sữa, sau đó đổ lên trên một ly Americano.Một ly cà phê trứng có giá trong khoảng 2-3AUD.
Để có trải nghiệm cà phê không giống nơi nào khác, hãy thử Lacaph Espresso Bar ở TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, một ly cà phê espresso kép được pha với nước soda ngâm vỏ chanh và mật ong pha chanh Kaffir. Một ly cà phê đáng giá từng đồng một của 3AUD.
Bãi biển trên Hòn Thơm, Phú Quốc, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Cách kích hoạt “cỗ máy in tiền” cho du lịch Việt Nam

Chuyến bay phải chăng

Với sự ra đời của hãng hàng không quốc tế và nội địa mới Bamboo Airways, các chuyến bay giữa Australia và Việt Nam càng trở nên rẻ hơn. Các chuyến bay của Jetstar và Vietnam Airlines cũng có giá cả phải chăng.

Giao thông đường bộ

Di chuyển hiện nay rất dễ dàng với dịch vụ xe công nghệ cao Grab. Một chuyến đi khắp Khu phố cổ Hà Nội trên lưng chiếc Grab (kèm theo mũ bảo hiểm) chỉ có giá từ 2-3AUD.

Đồ ăn

Bạn không sợ đói bụng khi có hàng trăm cửa hàng bánh mỳ xung quanh thành phố với giá một chiếc bánh mỳ dao động từ khoảng 0.5-1,5AUD.. Cách nhận biết một hàng ăn ngon rất dễ, chỉ cần nhìn vào mật độ khách vào buổi trưa. Trong khi đó, giá trung bình cho một bát phở nóng hổi, giàu dinh dưỡng và thơm ngon ở Hà Nội chỉ khoảng 2,5AUD.
Một cặp đôi đeo khẩu trang hôn nhau - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đại dịch COVID-19
Du khách gần như không phải đeo khẩu trang khi đi du lịch Việt Nam

Chỗ ở

Bạn không phải mất nhiều chi phí để sống như một vị Vua hay Nữ hoàng ở Việt Nam. Nếu bạn chọn thời điểm là tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau, một đêm tại khách sạn 5 sao Peridot Grand Luxury Boutique ở Hà Nội sẽ chỉ có giá 160AUD đã bao gồm cả bữa sáng. Nếu bạn muốn một cái gì đó thậm chí còn rẻ hơn? Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn ở Việt Nam.

Thư giãn

Chăm sóc da mặt, chăm sóc móng chân, massage và cạo râu đều là một phần của trải nghiệm trong bất cứ chuyến du lịch Đông Nam Á nào.
Một buổi làm đẹp cực kỳ thư giãn kéo dài 2 giờ tiêu tốn của du khách khoảng 70AUD. Dịch vụ bao gồm cả dịch vụ ngâm chân thảo dược, sửa sang móng, tắm xông hơi... Trong khi dịch vụ bình dân hơn như cắt tóc, gội đầu, cạo râu, massage vai gáy thì dừng ở mức khoảng 28 AUD, thậm chí có thể mặc cả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала