- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Shoigu tuyên bố: Tuyến phòng thủ trên hướng Kherson vững vàng ổn định

© Press-service of Russian Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnhSergei Shoigu và Sergei Surovikin
Sergei Shoigu và Sergei Surovikin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyến phòng thủ theo hướng Kherson vững vàng ổn định, nhưng có những đặc điểm riêng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố.
Quân đội Ukraina thiệt hại hơn 9.500 binh sĩ chết và bị thương trong quá trình các cuộc tấn công trên hướng Kherson từ tháng 8 đến tháng 10, phía Nga tổn thất ít hơn 7-8 lần, kẻ thù giáng đòn tấn công vào các trường học và bệnh viện, - Đại tướng Sergei Surovikin, chỉ huy Nhóm Lực lượng Liên hợp LB Nga báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
Ông Shoigu lưu ý rằng tuyến phòng thủ theo hướng Kherson là “ổn định vững vàng, nhưng cũng có những đặc điểm riêng", và yêu cầu Tư lệnh chỉ huy báo cáo chi tiết về tình hình hiện tại.
"Thưa đồng chí Bộ trưởng Quốc phòng! Tôi xin báo cáo. Chúng tôi đạt thành công đẩy lùi mọi nỗ lực tấn công của kẻ thù. Trong quá trình giao tranh ở khu vực theo hướng Kherson, từ tháng 8 đến tháng 10, LLVT Ukraina đã thiệt hại hơn 9.500 binh sĩ chết và bị thương, hơn 200 xe tăng, 500 xe thiết giáp, khoảng 600 xe chuyện khác nhau và hơn 50 đại pháo và súng cối bị phá huỷ", - ông Surovikin nói.

"Như đã rõ, bên tấn công hứng chịu thiệt hại lớn hơn bên phòng thủ. Trong trường hợp này, tổn thất của quân ta ít hơn đối phương từ 7 đến 8 lần. Chúng tôi luôn suy nghĩ trước hết về yêu cầu đảm bảo sinh mạng của mỗi quân nhân Nga”, - Tướng Surovikin nhấn mạnh.

Theo lời ông, đối phương đang liên tục giáng đòn tấn công vào cơ quan chính quyền tự quản địa phương, trường học, bệnh viện, các chủ thể xã hội-dân sinh quan trọng khác, cư dân được sơ tán sang phía bên kia của sông Dnepr, cũng như bố trí tại các điểm phân phối viện trợ nhân đạo.

Khâu huấn luyện quân nhân vừa nhập ngũ cần tiến hành ở hậu phương

Trước khi cử các quân nhân vừa được động viên đến khu vực chiến đấu thì nên tiến hành công tác huấn luyện đội ngũ này ở khu vực hậu phương, với các sĩ quan có kinh nghiệm chiến đấu. Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khi trao đổi với Đại tướng Sergei Surovikin.
"Sergei Vladimirovich, tôi muốn lưu ý về khâu huấn luyện và sử dụng các quân nhân vừa được động viên. Trước khi điều động họ đến các khu vực chiến đấu, cần bố trí các quân nhân này ở hậu phương, nơi họ tiến hành tập luyện chung với các sĩ quan có kinh nghiệm chiến đấu. Chỉ cử ra tuyến đầu các quân nhân đã có kỹ năng về chuyên ngành quân sự của họ. Trong các đơn vị tập trung quân nhân diện động viên, cần chỉ định các sĩ quan có khả năng đoàn kết tập thể quân nhân và tổ chức hoàn thành nhiệm vụ trong mọi điều kiện ở bất kỳ tình huống”, - ông nói.
Thành phố Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Surovikin cho biết: Kherson và các điểm dân cư liền kề không thể cung ứng đầy đủ
Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina từ ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu nhiệm vụ chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev hành hạ và diệt chủng trong suốt 8 năm”. Theo lời ông Putin, mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo lập điều kiện đảm bảo an ninh của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала