Các nhà đầu tư Trung Quốc ở "Motor Sich" phản đối việc Ukraina quốc hữu hóa tài sản

© AP Photo / Andy WongĐộng cơ máy bay trực thăng do Motor Sich phát triển, được giới thiệu tại triển lãm ở Kiev, Ukraina.
Động cơ máy bay trực thăng do Motor Sich phát triển, được giới thiệu tại triển lãm ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà đầu tư Trung Quốc của Motor Sich đã phản đối việc cưỡng chế quốc hữu hóa tài sản công ty, ông Wang Jing, phát ngôn viên của các nhà đầu tư Trung Quốc tại Motor Sich cho biết trong một tuyên bố.
Trước đó hôm thứ Hai báo Ekonomicheskaya Pravda của Ukraina đưa tin chính quyền nước này quyết định quốc hữu hóa một số doanh nghiệp thuộc sở hữu của các nhà tài phiệt Ukraina, trong đó có Ukrnafta, Ukrtatnafta và Motor Sich, số cổ phần đó sẽ chuyển sang thuộc sở hữu nhà nước. Sau đó, Thư ký Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Alexei Danilov cho biết trạng thái tài sản bị quốc hữu hóa của các doanh nghiệp nói trên, trong đó có Ukrnafta và Motor Sich, đã chuyển thành tài sản quân sự và được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Ukraina.

"Chúng tôi cực lực phản đối hành vi trắng trợn của nhà nước Ukraina liên quan đến việc chính trị hóa các hoạt động kinh doanh thông thường, cưỡng chế quốc hữu hóa Motor Sich PJSC và cướp đoạt một cách vô căn cứ các quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư Trung Quốc", - tuyên bố đăng trên tài khoản mạng xã hội Wechat của công ty Beijing Skyrizon là nhà đầu tư Trung Quốc của Motor Sich nói rõ.

Tuyên bố lưu ý rằng các nhà đầu tư sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc chiến để bảo vệ quyền lợi của họ một cách hợp pháp.
Nhà máy Motor Sich ở Vùng Zaporizhia. Tệp ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2021
"Hoàn toàn diệt vong". Người Trung Quốc kêu gọi trừng phạt Ukraina vì "Motor Sich"
"Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực duy trì liên lạc với tất cả các bên bằng các biện pháp khác nhau, chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc chiến bảo vệ quyền lợi của mình một cách hợp pháp", - các nhà đầu tư tuyên bố.
Đồng thời theo tuyên bố của các nhà đầu tư, họ sẽ "sử dụng tất cả các phương pháp chính đáng để bảo vệ tất cả các quyền hợp pháp của mình một cách liên tục, kiên quyết và không khoan nhượng".
Vào tháng 11 năm 2021, Công ty Beijing Skyrizon thông báo rằng họ sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 4,5 tỷ USD thông qua một tòa án ở La Hay. Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng "do sự đối xử không công bằng của nhà nước Ukraina đối với các nhà đầu tư Trung Quốc trong 5 năm qua và việc nước này liên tục sử dụng các biện pháp bất hợp pháp, các nhà đầu tư Trung Quốc đã bị thiệt hại đáng kể ở cả Ukraina lẫn Trung Quốc".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала