Chuyên gia dự đoán các kế hoạch có thể của Trump

© AP Photo / Chris SewardCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi công bố kết quả bầu cử quốc hội, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tuyên bố tham gia bầu cử tổng thống vào năm 2024, nhà khoa học chính trị Vladimir Vasiliev, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Hoa Kỳ và Canada thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga bày tỏ quan điểm như vậy.
Chuyên gia bình luận về lời hứa của Trump sẽ đưa ra một thông báo "rất lớn" tại Florida vào ngày 15 tháng 11.

“Tôi nghĩ ông ấy sẽ công bố đề cử của mình cho chức vụ tổng thống Hoa Kỳ và bắt đầu chiến dịch tranh cử. Sau đó, ông ấy sẽ có thể quyên góp tiền, tổ chức Ủy ban Hành động Chính trị để ủng hộ ông. Hiện giờ chiến dịch được lên kế hoạch như vậy, dựa vào chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội của đảng Cộng hòa và những người tùy tùng của Trump... Đây sẽ là tuyên bố chính thức xuất phát cuộc đua”, - Sputnik trích lời của nhà khoa học chính trị.

Theo ông Vasilyev, chiến thắng của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 8 tháng 11 sẽ tạo nền tảng cần thiết cho đề cử của Trump, và trụ sở của ông cần 1 tuần từ ngày 8 đến 15 tháng 11 để đánh giá kết quả cuộc bỏ phiếu.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại một cuộc biểu tình ở Texas - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Nếu Trump là Tổng thống sẽ không để xảy ra khủng hoảng ở Ukraina

"Trump ủng hộ chính thức và không chính thức khoảng một nửa số ứng cử viên quốc hội của Đảng Cộng hòa. Điều này được giám sát - họ sẽ được bầu hay không vượt qua. Kết quả bầu cử của họ sẽ cho thấy mức độ phổ biến của Trump đối với cử tri và ảnh hưởng của ông trong Đảng Cộng hòa... Sẽ biết rõ "phe Trump" mạnh như thế nào trong Quốc hội mới", - nhà nghiên cứu Mỹ giải thích.

Ông Vasilyev cho biết, bất chấp việc Trump gây bất mãn cho một số lãnh đạo trong đảng của mình, ông vẫn nhận được sự ủng hộ đông đảo của các đảng viên Cộng hòa bình thường và hầu như không có đối thủ cạnh tranh trong nội bộ đảng.
Theo chuyên gia này, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis "không phải là đối thủ cạnh tranh, mà là bản sao" của Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала