Chuyên gia tin rằng Nga có thể là "nơi trú ẩn an toàn" trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhĐóng gói tiền giấy mệnh giá 100 rúp
Đóng gói tiền giấy mệnh giá 100 rúp - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mikhail Zeltser, một chuyên gia tại “BCS Thế giới đầu tư”, chia sẻ quan điểm của mình với Sputnik rằng Nga có thể trở thành nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh kinh tế Mỹ, Trung Quốc và khu vực đồng euro suy thoái.
Một ngày trước, Ngân hàng Trung ương Nga đã công bố một báo cáo, trong đó chỉ ra rằng họ đã điều chỉnh dự báo về tốc độ tăng trưởng GDP ở các nước ngoài chính và hiện tại giả định rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại đáng kể hơn mức dự báo trước đây.
Cụ thể, theo cơ quan quản lý, chính sách thắt chặt tiền tệ ở Hoa Kỳ sẽ dẫn đến tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp hơn: 0,7% vào năm 2023, 1% vào năm 2024 và 1,5% vào năm 2025. Dự báo GDP của Eurozone cho giai đoạn 2023-2024 được hạ xuống lần lượt là 0,3% và 1,2%. Triển vọng kinh tế của Trung Quốc cũng đã được điều chỉnh xuống dưới 3% trong năm nay và dưới 5% trong năm tới.

“Nga có thể trở thành một nơi trú ẩn an toàn: những dự báo u ám đã được viết lại, và Ngân hàng Trung ương không loại trừ việc GDP giảm không quá 3,5%, và vào cuối năm tới có thể nền kinh tế sẽ bắt đầu tăng trưởng”, - Zeltser lập luận.

Loại bỏ nấm mốc trong nhà bếp bằng các sản phẩm tẩy rửa - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Ở Đức nêu hậu quả bất thường của việc cắt giảm hệ thống sưởi do khủng hoảng

Các vấn đề trong nền kinh tế của các quốc gia

Ngoài ra, vị chuyên gia này còn bổ sung vào danh sách những điểm nghẽn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế ở nước ngoài. Đối với Trung Quốc, đây là những đợt phong tỏa liên tục do đại dịch COVID, đối với Hoa Kỳ đó là động thái cấp tốc để tăng lãi suất cho vay trong bối cảnh lạm phát kỷ lục trong nền kinh tế. Còn châu Âu thì đang hứng chịu hậu quả từ các lệnh trừng phạt và sự phụ thuộc quá mức vào nguyên liệu thô, ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала