Cuộc bỏ phiếu quốc hội Hoa Kỳ đã kết thúc

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhBầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ Hoa Kỳ
Bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quốc hội Hoa Kỳ đã kết thúc bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu cuối cùng đã đóng cửa ở Alaska - CNN đưa tin.
Các điểm bỏ phiếu đầu tiên đóng cửa tại một số quận trên bờ biển phía đông của Hoa Kỳ lúc 18.00 Thứ Ba (06.00 giờ Hà Nội hôm Thứ Tư) và điểm cuối cùng - tại Alaska - vào khoảng 01.00 Thứ Tư (13.00 giờ Hà Nội). Hiện công tác kiểm phiếu đang diễn ra, tùy trường hợp có thể kéo dài vài ngày.

Kết quả bầu cử giữa kỳ

Kết quả của cuộc bầu cử hiện tại sẽ quyết định số phận của toàn bộ 435 ghế trong Hạ viện và khoảng một phần ba số ghế tại Thượng viện. Các dự báo sơ bộ cho thấy Đảng Cộng hòa đối lập sẽ giành quyền kiểm soát ít nhất một trong các viện của Quốc hội. Điều này có nguy cơ làm phức tạp nghiêm trọng công việc của Tổng thống Dân chủ đương nhiệm Joe Biden và sẽ gây khó cho việc thúc đẩy hầu hết các sáng kiến lập pháp của ông.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Truyền thông: trong cuộc bầu cử quốc hội Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với hai "nước Mỹ khác nhau"
Theo kênh truyền hình NBC, đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ. Theo dự báo được công bố, các đại diện của Đảng Cộng hòa sẽ có 219 ghế trong Hạ viện, Đảng Dân chủ có 216 ghế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала