- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nga Antonov giải thích lý do tại sao Mỹ mượn tay người Ukraina để chiến đấu với Nga

Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ quan tâm đến lợi ích kinh tế trong việc mượn tay người Ukraina để tiến hành chiến tranh tiêu hao chống Nga, khi tìm cách "hớt váng béo bở" từ nguồn viện trợ vũ khí nước ngoài, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho biết.

"Nhà Trắng không thể trốn tránh trách nhiệm trong việc xung đột héo dài và cướp đi sinh mạng của những người vô tội. Tuy nhiên, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục ngoan cố sử dụng chiến thuật chiến tranh tiêu hao một cách điên cuồng. Tiêu hao tất cả - người Ukraina, người Nga, người châu Âu. Thậm chí cả người dân bình thường của Mỹ. Như người ta vẫn nói, đó là cuộc chiến tranh chống Nga “đến người Ukraina cuối cùng”, - nhà ngoại giao nói.

Ông liệt kê những lý do dẫn đến đường lối xử sự như vậy của Mỹ, trong đó có những lợi ích kinh tế.
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina đã cứu nền kinh tế Mỹ khỏi suy thoái
"Tại sao lại xảy ra như vậy? Có một số lý do dẫn đến điều đó, một lý do trong đó chính là sự hiện diện lợi ích kinh tế. Mong muốn "hớt hết váng ngon" thông qua việc bán ồ ạt các loại hàng hóa sản phẩm quân sự, việc cung cấp LNG: chỉ là kinh doanh, không có gì khác", - ông Antonov nói.
Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vào ngày 24/2, phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt quy mô lớn nhằm vào Nga và tăng cường cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự trị giá hàng tỷ USD.
Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina, và các chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала