- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Ukraina phàn nàn về những đòn đánh đau của UAV Nga

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân Nga đang chuẩn bị phóng máy bay không người lái ZALA trong một chiến dịch quân sự đặc biệt ở khu vực Kharkov.
Các quân nhân Nga đang chuẩn bị phóng máy bay không người lái ZALA trong một chiến dịch quân sự đặc biệt ở khu vực Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay không người lái Nga đang giáng những đòn nhạy cảm vào cơ sở hạ tầng của Kiev, rất khó để Lực lượng vũ trang Ukraina có thể đối phó với loại vũ khí này, Đại sứ Ukraina tại Vương quốc Anh Vadim Prystaiko cho biết và được The Telegraph trích dẫn.
"Chúng không đắt. Chúng tràn ngập. Rất khó đối phó. Đó là vấn đề lớn nhất", - nhà ngoại giao phàn nàn.
Lực lượng vũ trang Nga bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào ngày 10/10, hai ngày sau vụ tấn công khủng bố ở cầu Crưm mà chính quyền Nga cho rằng các cơ quan tình báo Ukraina đứng sau. Chúng nhắm vào các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp đất nước, từ Kharkov và Kiev đến Lvov và Ivano-Frankovsk.
Tổ hợp phòng không di động Kupol-Pro - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Nga tạo ra hệ thống theo dõi chuyển động của máy bay không người lái
Các cuộc tấn công cũng diễn ra với sự trợ giúp của máy bay không người lái. Như một nguồn tin trước đây cho Sputnik biết, kể từ khi bắt đầu hoạt động đặc biệt, quân đội Nga ở Ukraina đã sử dụng hàng trăm máy bay không người lái Lancet và Kub. Sau đó người ta biết tên thật của các máy bay không người lái loạt "Lancet" là "Sản phẩm-51" và "Sản phẩm-52".
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh bằng vụ nổ trên cầu, Kiev đã tự đặt mình ngang hàng với những nhóm khủng bố tồi tệ nhất và đơn giản là không thể để những tội ác như vậy mà không có đáp trả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала