Gần 300 đại lý các mác xe Trung Quốc xuất hiện ở Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của trung tâm đại lý chính thức Chery
Công việc của trung tâm đại lý chính thức Chery - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những đại lý ô tô mới của các mác xe Trung Quốc đang khai trương và hoạt động ở LB Nga với nhịp độ kỷ lục: kể từ đầu năm đến nay, đã có gần 300 cơ sở Phòng trưng bày-Showroom, tính chung trên cả nước có hơn 930 cơ sở, theo đánh giá từ tổng quan phân tích «Otkrytie Avto».

"Giới bán lẻ ô tô ở Nga chưa bao giờ thấy ​​đà tăng trưởng nhanh "như vũ bão" về số lượng showroom của các mác xe từ Trung Quốc, hiện tượng diễn ra vào mùa thu năm nay. Tại Nga, đã hình thành mạng lưới đại lý các thương hiệu xe Trung Quốc từ 936 showroom với tốc độ chóng mặt. Trong số đó gần 300 đại lý khai trương trong năm, chỉ riêng từ tháng 7 đến tháng 11 là 185 showroom", - các chuyên gia cho biết.

Năng động nhất

Tích cực hơn cả trong việc xây dựng chuỗi đại lý là các mác xe thuộc nhóm Chery. Chẳng hạn, thủ lĩnh dẫn đầu số lượng showroom mới trong năm nay là mác Exeed: có 48 phòng trưng bày mới. Ngoài ra, 47 cơ sở được các đại lý của mác xe mới Omoda mua lại. Bản thân thủ lĩnh mạng lưới đại lý Chery đã cập nhật gần ¼, mở thêm 42 salon mới. Nhìn chung, với 167 cơ sở đại lý, Chery vẫn dẫn đầu tất cả các mác xe Trung Quốc về số lượng showroom tại LB Nga, - các nhà nghiên cứu lưu ý.
Trong vòng 10 tháng, thương hiệu Geely của Trung Quốc cũng tăng số lượng đại lý ô tô lên 1/3: khai trương 44 showroom, hầu hết đã bắt đầu hoạt động ngay vào mùa thu. Tổng số đại lý của thương hiệu này đã tăng đến 133 cơ sở.
FAW cũng đăng tăng số lượng đại lý (kể từ đầu năm mở 41 showroom, tổng số hiện là 102) và Changan (26 showroom mở từ đầu năm, tổng số 100). Trong khi đó, trái ngược với xu hướng chính, Haval vốn sở hữu địa điểm sản xuất gần Tula lại không vội mở rộng mạng lưới với tốc độ khẩn trương. Tại tất cả các khu vực của LB Nga, thương hiệu này có 10 showroom mới còn tổng số đã tăng lên 118, - như phản ánh trong công trình nghiên cứu.
Ô tô Chery Tiggo 8 Plus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Người Việt nhập nhiều xe Trung Quốc, Chery Automobile có tham vọng xây nhà máy ở Việt Nam

"Trong số những mác Trung Quốc khác không lọt vào top 10 nhưng cũng đáng chú ý về sự kiện khai trương, còn phải kể đến các thương hiệu mới Voyah và Skywell, đã mở ba showroom mới vào mùa thu này, cũng như GAC – mở 1 điểm bán hàng mới", - các chuyên gia cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала