- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hungary chặn kế hoạch của EU chuyển 18 tỷ euro cho Zelensky

© Sputnik / Alexey VitvitskyTượng đài điêu khắc với biển báo "Euro" tại trụ sở của Nghị viện Châu Âu ở Brussels
Tượng đài điêu khắc với biển báo Euro tại trụ sở của Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hungary sẽ chặn kế hoạch của EU chuyển 18 tỷ euro cho chính quyền Kiev theo chương trình hỗ trợ tài chính, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho hay.
Theo những người đối thoại của cơ quan này, phía Hungary đã nói với các bộ trưởng tài chính của các nước EU tại cuộc họp ở Brussels rằng họ sẽ không ủng hộ việc chuẩn bị gói hỗ trợ cho Ukraina trong năm tới.

"Ủy ban châu Âu hôm thứ Tư sẽ đề xuất cung cấp cho Kiev các khoản vay ưuđãi trên cơ sở ổn định hơn, nhưng sáng kiến ​​này sẽ yêu cầu sử dụng nguồn dự trữ bổ sung có sẵn trong ngân sách EU. Bộ trưởng Tài chính Hungary Mihaly Varga nói với các đồng nghiệp của mình rằng ông ấy sẽ không ủng hộ lựa chọn này, trong khi để thông qua tài liệu cần có sự ủng hộ nhất trí của 27 chính phủ", - ấn phẩm viết.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
“Châu Âu đang chảy máu.” Thủ tướng Hungary kêu gọi thay đổi chính sách trừng phạt chống Nga

Hỗ trợ tài chính vĩ mô cho Ukraina

Trước đó, được biết Liên minh châu Âu sẽ không thể cung cấp cho Ukraina phần đã hứa trong gói hỗ trợ tài chính vĩ mô trị giá 3 tỷ euro. Đây là phát biểu của Phó Chủ tịch Điều hành của Ủy ban Châu Âu Valdis Dombrovskis.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала