Lần đầu tiên, Ukraina sẽ tham gia hội nghị cấp cao ASEAN và ký hiệp ước hữu nghị

© AP Photo / Laily Rachev/Indonesian Presidential PalaceTổng thống Indonesia Joko Widodo đưa ra một tuyên bố báo chí tại Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Jakarta.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đưa ra một tuyên bố báo chí tại Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Jakarta. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Dmytry Kuleba (Dmytro Kuleba) đã đến thủ đô Campuchia để tham dự hội nghị cấp cao ASEAN và ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác ở Đông Nam Á. Thư ký báo chí của Bộ Ngoại giao Ukraina Oleg Nikolenko công bố điều này hôm thứ Tư.

"Dmytry Kuleba đến Phnom Penh trong khuôn khổ chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraina tới Campuchia. Lần đầu tiên Ukraina sẽ tham gia hội nghị cấp cao ASEAN, một hiệp hội hùng mạnh gồm mười quốc gia Đông Nam Á. Ukraina sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ở Trung Âu tham gia Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác ở Đông Nam Á", - Nikolenko viết trên Facebook*.

Vào các ngày 8-13/11/2022 tại Phnom Penh (Campuchia) diễn ra Hội nghị cấp cao lần thứ 40 và 41 của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Các chủ đề chính của cuộc họp là an ninh lương thực và năng lượng, lạm phát toàn cầu gia tăng và phục hồi sau đại dịch COVID-19.
ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các Ngoại trưởng ASEAN ra tuyên bố đặc biệt về tình hình ở Ukraina

Cộng đồng ASEAN

Quyết định thành lập tổ chức được đưa ra tại hội nghị ngày 8 tháng 8 năm 1967 tại Bangkok (Thái Lan) bởi 5 quốc gia - Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Philippines, những người đã ký Tuyên bố ASEAN (được gọi là Tuyên bố Bangkok). Mục tiêu của Hiệp hội được tuyên bố là hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội và văn hóa, cũng như củng cố hòa bình và ổn định ở Đông Nam Á. Brunei, Việt Nam, Lào, Myanmar và Campuchia sau đó đã gia nhập ASEAN. Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Đông Nam Á là một trong những văn kiện làm cơ sở pháp lý cho quan hệ giữa các nước thành viên hiệp hội.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала