- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ đánh giá khả năng sáp nhập Crưm vào Ukraina bằng biện pháp quân sự

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhTrên bờ kè ở Sevastopol gần đài tưởng niệm những con tàu đắm
Trên bờ kè ở Sevastopol gần đài tưởng niệm những con tàu đắm - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina phải tự mình quyết định vấn đề đòi lại Crưm. Trong việc này Hoa Kỳ thấy rất khó để xác định lập trường của mình. Đây là phát biểu của Thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề chính trị Colin Cole.
“Người Ukraina sẽ quyết định xem liệu họ có đặt thành mục tiêu quân sự việc đơn thuần đòi lại lãnh thổ theo đường biên giới tại thời điểm ngày 23 tháng 2 hay thời điểm năm 2014 hay không. Điều đó cuối cùng sẽ là quyết định của chính họ”, - ông Cole trả lời câu hỏi liệu Mỹ có giúp Ukraina về tài chính và vật chất nếu nước này quyết định chiếm lại Crưm hay không.
Đồng thời lưu ý rằng tình trạng cuối cùng của bán đảo nên được giải quyết giữa Nga và Ukraina. Về phần mình, Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ đạn dược cho Kiev.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ đưa tin về kế hoạch của Ukraina định "đánh chiếm Crưm"
Trước đó ngày 7/11 tờ The Daily Beast đưa tin chính quyền của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang chuẩn bị kế hoạch đánh chiếm Crưm. Theo báo chí đưa tin, Kiev định thực hiện việc đánh chiếm bán đảo này với sự trợ giúp của một mạng lưới cung cấp thông tin ngầm. Thời điểm dự kiến tiến hành chiến dịch là vào mùa xuân hoặc mùa hè năm 2023.
Trước đó, vào ngày 3 tháng 11 báo The Hill của Mỹ nhận định các kế hoạch đánh chiếm Crưm của Ukraina là thảm họa. Lý do dẫn đến nhận định nói trên là do thiếu máy bay trực thăng và các phương tiện đổ bộ khác.
Một ngày trước đó, ngày 2 tháng 11, Zelensky thông báo rằng ông ta có kế hoạch đến Crưm để ngắm biển "khi trời ấm". Sau đó, đại biểu Duma quốc gia Nga từ Cộng hòa Crưm Mikhail Sheremet đã đáp lại tuyên bố này. Theo ông Sheremet, nhà lãnh đạo Ukraina chỉ có thể nhìn thấy Crưm "từ cửa sổ xe chở phạm nhân".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала