Nga sáng chế mẫu trực thăng Mi-8 đầu tiên dành cho lực lượng gìn giữ hòa bình

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng Mi-8AMTSH
Trực thăng Mi-8AMTSH - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hãng hàng không «UTair» đã đặt hàng với tập đoàn «Trực thăng Nga» mua phiên bản máy bay trực thăng Mi-8 dành cho sứ mệnh gìn giữ hòa bình, ông Andrei Ilmensky, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của «UTair» thông báo tại Diễn đàn Trực thăng lần thứ 13 ở Matxcơva.
Theo lời ông, hãng hàng không cùng với với tập đoàn «Trực thăng Nga» đang tiến hành hiện đại hóa dòng máy bay trực thăng Mi-8 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng: tối ưu hóa thiết bị vô tuyến điện tử trên máy bay, giảm cơ số phi hành đoàn, lắp đặt hệ thống mới kiểm soát vận hành.

Hoàn thiện máy bay trực thăng

«Việc cải tiến hoàn thiện trực thăng nhắm vào những điểm cần thiết dành cho chiến dịch gìn giữ hòa bình: có kính nhìn ban đêm, lắp đặt hệ thống bảo vệ tên lửa đạn đạo... Về nguyên tắc, một chiếc máy bay trực thăng như vậy đã sẵn sàng và có thể tiến hành chuyến bay», - ông thông báo.

Ông Ilmensky nói rõ với Sputnik rằng Mi-8 dành phục vụ hoạt động gìn giữ hòa bình đã dùng mẫu trực thăng dân dụng hiện có, được các chuyên gia của tập đoàn «Trực thăng Nga» hoàn thiện về khả năng bay «với kính nhìn ban đêm, và hệ thống bảo vệ chống tên lửa và đạn đạo».
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ máy bay Su-25 và trực thăng Mi-8 của Ukraina
Khâu cải tiến và hoàn thiện đang được tập đoàn «Trực thăng Nga» xúc tiến trong thời gian ngắn. Theo đánh giá của ông Ilmensky, vào thời điểm hiện tại, nhu cầu của thị trường đối với loại phương tiện này là khoảng 20 chiếc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала