Ông Macron: Pháp sẽ tiếp tục đóng vai trò đồng minh NATO mẫu mực

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Pháp sẽ tiếp tục đóng vai trò là một đồng minh NATO kiểu mẫu và nếu cần thiết, Paris sẵn sàng tham gia vào việc tăng cường phòng thủ mạn sườn phía đông của châu Âu. Đó là tuyên bố do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra hôm thứ Tư.

"Trong liên minh, chúng tôi sẽ tiếp tục đóng vai trò đồng minh kiểu mẫu, có thể đảm bảo vị thế của một «quốc gia chuẩn mực» và nếu cần thiết sẽ đóng góp vào việc bảo vệ sườn phía đông của châu Âu", - ông Macron tuyên bố hôm thứ Tư tại căn cứ hải quân ở Toulon của Pháp. Bài phát biểu của Tổng thống được Điện Elysee truyền trực tiếp trên mạng xã hội.

Theo lời ông Macron, điều này là cần thiết «dành cho dự án châu Âu tương lai» Như nhà lãnh đạo Pháp lưu ý, Pháp cần vẫn là "cường quốc độc lập và đáng tôn trọng", với "cội nguồn Đại Tây Dương", là "đối tác đáng tin cậy trong việc duy trì chủ nghĩa đa phương và luật pháp quốc tế".
Tổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Truyền thông: Macron "nổ súng" vào nước Mỹ
Ông Macron cũng tuyên bố về yêu cầu cần thiết phải mở rộng hợp tác của Pháp với các đối tác châu Âu khác.
«Chúng tôi cần thiết lập quan hệ đối tác mới với Ý, Hy Lạp và Croatia, đồng thời tiến về phía trước cùng với các nước Baltic hướng tới hình thức hợp tác mới», - Tổng thống Pháp nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала