- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Surovikin cho biết: Kherson và các điểm dân cư liền kề không thể cung ứng đầy đủ

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhThành phố Kherson
Thành phố Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kherson và các làng xóm lân cận không thể cung ứng đầy đủ trong điều kiện hiện tại, - ông Surovikin cho biết.
Thành phố Kherson và các khu dân cư liền kề trong điều kiện hiện tại không thể cung ứng đầy đủ và đảm bảo chức năng. Cuộc sống của cư dân thường xuyên gặp nguy hiểm do đối phương pháo kích.
Hôm thứ Tư, Đại tướng Sergei Surovikin Tư lệnh Lực lượng Liên hợp của LB Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt đã báo cáo về tình hình chiến trường với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

"Trong điều kiện hiện tại, thành phố Kherson và các khu dân cư lân cận không thể được cung cấp đầy đủ và đảm bảo chức năng. Cuộc sống của cư dân thường xuyên bị đe dọa vì đối phương pháo kích. Kẻ thù bắn phá bừa bãi vào thành phố và chúng có thể dùng cả các phương pháp bị cấm để tiến hành hoạt động chiến sự", - Tướng Surovikin nói.

Ông nhấn mạnh rằng các đơn vị kỹ thuật của Nhóm quân hầu như hàng ngày đều khôi phục các giao lộ Dnepr và thực hiện các biện pháp để duy trì trạng thái hoạt động.

Toàn bộ những cư dân tự nguyện đã rời khu vực Kherson

Tất cả những cư dân có nguyện vọng sơ tán gồm hơn 115 nghìn người, đã rời khỏi vùng Kherson. Quân đội Nga đã làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an toàn cho cư dân trong quá trình sơ tán. Hôm thứ Tư, Đại tướng Sergei Surovikin Tư lệnh Lực lượng Liên hợp của Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt báo cáo như vậy với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.
"Chính quyền khu vực đã quyết định sơ tán dân cư từ phần hữu ngạn của Dnepr đến Crưm và các khu vực khác. Hiện tại, tất cả những ai có nguyện vọng sơ tán, và đó là hơn 115 nghìn người, đã rời khỏi khu vực này. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để đảm bảo cho người dân sơ tán an toàn”, - Tướng Surovikin thông báo.
Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina từ ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu nhiệm vụ chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev hành hạ và diệt chủng trong suốt 8 năm”. Theo lời ông Putin, mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo lập điều kiện đảm bảo an ninh của nước Nga.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Shoigu ra lệnh rút quân về phòng thủ tả ngạn Dnepr
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала