Phải chăng siêu xe Rolls-Royce của ông Quyết dính lời nguyền?

© Depositphotos.com / VladislavgajicRolls-Royce
Rolls-Royce - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 9/11 diễn ra buổi đấu giá lần hai chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết với mức khởi điểm 9,7 tỷ đồng tiếp tục bất thành do không có khách tham gia.

Rao bán mãi, không ai mua

Đại diện Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp cho biết, buổi đấu giá chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết sáng 9/11 không thể diễn ra do những cá nhân và đơn vị đăng ký tham gia đấu giá đều không gửi tiền đặt cọc trước đúng thời gian quy định
Dường như những chiếc xe đắt tiền của ông Trịnh Văn Quyết đều dính "dớp" khi buổi đấu giá đầu tiên của chiếc xe này vào ngày 24/10 cũng không thành với cùng lý do trên.
FLC group - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Trụ sở FLC sắp được đổi chủ
Được biết, 10 tỷ đồng là mức giá khởi điểm trong lần đầu được đấu giá chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng này. Tong lần đấu giá thứ hai, giá khởi điểm hạ 300 triệu đồng còn 9,7 tỷ đồng. Theo quy định, người tham gia phải nộp tiền đặt trước 20% giá trị tài sản, tức 1,94 tỷ đồng trước 16h ngày 8/11.
Nếu tổ chức đấu giá lần ba, mức khởi điểm của chiếc xe này do người có tài sản đấu giá quyết định (Luật đấu giá không quy định cụ thể) và thông báo bằng văn bản cho tổ chức đấu giá tài sản đối với từng cuộc đấu giá.
Đại diện Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp đã thông báo kết quả đấu giá không thành cho BIDV. Về việc có tổ chức đấu giá lần thứ ba hay không và thời điểm khi nào sẽ do ngân hàng quyết định.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Vốn điều lệ FLC Faros được "phù phép" từ 1,5 tỷ lên 4.300 tỷ đồng

Số phận 'gán nợ' của xe sang

"Xế sang" nêu trên là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và BIDV. Tính đến cuối tháng 2, FLC Faros nợ quá hạn gần 186 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng.
Nhiều lần thông báo quá hạn nhưng FLC Faros và bên sở hữu tài sản bảo đảm là FLCHolmes không tự nguyện trả nợ, vì vậy BIDV chi nhánh Quy Nhơn thu giữ chiếc xe này hồi tháng 8. Mức giá khởi điểm của chiếc Rolls-Royce này chỉ tương đương hơn 5% khoản nợ quá hạn của FLC Faros tại BIDV.
Ông Trịnh Văn Quyết - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Số phận siêu xe Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết sẽ đi về đâu?
Trong thời gian tới, một chiếc Rolls-Royce khác của ông Trịnh Văn Quyết cũng sẽ được bán đấu giá tại Hà Nội vào ngày 15/11. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land tại Ngân hàng Phương Đông (OCB).
Công ty Đấu giá Hợp danh Đông Nam cho biết, giá khởi điểm của chiếc xe này từ 28 tỷ đồng. Người muốn tham gia đấu giá phải đặt cọc trước 5,6 tỷ đồng.
Còn nhớ, buổi đấu giá du thuyền FLC Albatross với mức giá khởi điểm gần 36 tỷ đồng hôm 4/11 cũng bất thành do không có khách tham gia. Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp đã thông báo tổ chức lần thứ hai vào ngày 21/11 với giá khởi điểm giảm về gần 34,7 tỷ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала