- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: chiến sự ở Ukraina có thể giảm tốc khi mùa đông đến

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa đông có thể làm chậm nhịp độ giao tranh của cả hai bên ở Ukraina. Báo The Guardian mô tả ảnh hưởng của thời tiết lạnh giá đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Ấn bản tin rằng tốc độ của các cuộc tấn công và phản công sẽ chậm lại do mưa. Ví dụ, có khả năng mưa lớn sẽ rửa trôi đường đất, khiến cho việc di chuyển là không thể, kể cả đối với xe tăng. Do đó, lộ trình của các phương tiện chiến đấu sẽ trở nên dễ theo dõi và dự đoán hơn, khiến cho pháo binh và máy bay không người lái của phía đối phương có thể lợi dụng tình thế này.
Ấn bản Anh cho rằng, vào mùa đông sẽ có thêm khó khăn do băng tuyết. Ngoài ra, cây cối rụng lá trơi trọi cũng sẽ gây khó khăn cho việc ngụy trang các thiết bị quân sự, nhưng mây mù tăng lên lại tạo thêm cản trở cho hoạt động trinh sát trên không. Điều quan trọng nữa là trong điều kiện như vậy, tốc độ vận chuyển đạn sẽ chậm lại.
Công dân được huy động trong thời gian huấn luyện chiến đấu tại tại thao trường tỉnh Murmansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Hoa Kỳ để ngỏ khả năng ký kết thỏa thuận đình chiến mùa đông giữa Nga và Ukraina

Chuẩn bị cho mùa đông

Trước đó, Đại diện thường trực của Mỹ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield cho biết, Washington sẽ phân bổ 25 triệu USD cho Kiev để chuẩn bị cho giai đoạn mùa đông. Số tiền này, như nhà ngoại giao Mỹ nói, cầnđược dùng chi vào việc hỗ trợ nguồn cung nhà ở, cấp nước và vệ sinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала