- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina có thể mất đi át chủ bài quân sự từ phương Tây

© AFP 2023 / Mariana SuarezVệ tinh Starlink của SpaceX.
Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina có thể mất quyền truy cập vào mạng liên lạc vệ tinh Starlink do thiếu kinh phí, các bình luận viên báo Modern Diplomacy của Bỉ viết.
Theo bài báo, ỏ Kiev đang gia tăng mối lo ngại vì những trục trặc khi sử dụng hệ thống liên lạc vệ tinh do công ty SpaceX của tỷ phú Mỹ Elon Musk cung cấp . Các đĩa vệ tinh nhỏ, dễ sử dụng từng được ca ngợi là "nguồn thông in liên lạc mang tính cách mạng" cho phép người dùng luôn trực tuyến thông qua điện thoại di động ngay cả khi đang chiến đấu, bài báo cho biết.
“Nhưng gần đây đã có những lo ngại về độ tin cậy của SpaceX sau khi nảy sinh các cuộc tranh cãi về vấn đề tài trợ và bắt đầu xuất hiện thông tin báo trục trặc khi sử dụng các thiết bị liên lạc của Mỹ ở gần tiền tuyến”, - các tác giả chuyên mục lưu ý.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Elon Musk kể ai trả tiền Internet vệ tinh cho Ukraina
Đầu tháng 10, truyền thông đưa tin hệ thống Starlink gặp sự cố, dẫn đến những tổn thất mang tính “thảm họa” cho quân đội Ukraina trong vài tuần khiến họ hoảng loạn.
Vào giữa tháng 10 doanh nhân tỷ phú Mỹ Elon Musk nói rằng SpaceX không còn khả năng chi trả cho dịch vụ của Starlink ở Ukraina. Như báo chí phương Tây đưa tin trước đó, công ty vũ trụ tư nhân đang yêu cầu Lầu Năm Góc đài thọ những khoản chi phí này. Tuy nhiên Elon Musk sau đó nói rằng ông sẽ tiếp tục tài trợ chi phí liên lạc vệ tinh cho LLVT Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала