Biden "đổi tên" cho Kherson

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden trong bài phát biểu sau cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ đã nhầm lẫn và “đổi tên” cho Kherson thành Fallujah, căn cứ chương trình phát sóng được thực hiện trên kênh Youtube của Nhà Trắng.
Khi trả lời câu hỏi về những thỏa hiệp có thể từ phía Ukraina, Biden nói rằng quyết định là tùy thuộc vào Kiev.

"Quý vị phải đặt câu hỏi, thực sự thì theo như tôi nhớ, bối cảnh là bất kể quân đội Nga có rút lui khỏi Fallujah hay không... ôi, ý, tôi là từ Kherson, thành phố Kherson", - tổng thống nói.

Thành phố Fallujah của Iraq nằm ở tỉnh Anbar, trên sông Euphrates, cách thủ đô Baghdad khoảng 57 km về phía tây. Hồi tháng 11 và tháng 12 năm 2004, Fallujah đã trở thành hiện trường của cuộc xung đột đô thị đẫm máu nhất liên quan đến quân đội Hoa Kỳ kể từ Chiến tranh Việt Nam. Đây được coi là thời điểm then chốt của cuộc xâm lược của Mỹ vào Iraq.

Tổng thống già nhất của Mỹ

Biden, năm nay tròn 80 tuổi, trở thành tổng thống Hoa Kỳ cao tuổi nhất trong lịch sử. Ông thường xuyên rơi vào những tình huống khó xử và nói nhầm: ví dụ, ông liên tục gọi phó tổng thống Kamala Harris là tổng thống, phát âm sai tên của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, nhầm lẫn giữa các từ "tiêm chủng" (vaccination) và "leo thang" (escalation), nhầm Syria với Libya, Iran với Iraq và Ukraina.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Joe Biden phân hủy ngay trước mắt chúng ta
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала