Giới chuyên gia nêu danh quân đội yếu nhất châu Âu

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCác thành viên của Lực lượng vũ trang Ireland
Các thành viên của Lực lượng vũ trang Ireland - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ireland được coi là yếu nhất ở châu Âu, tạp chí The Foreign Policy viết, trích dẫn bản báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu châu Âu Wilfried Martens.
Các lực lượng vũ trang của đất nước tính đến 7000 người. Không quân bao gồm 20 máy bay và trực thăng lỗi thời, hạm đội bao gồm 6 tàu, Gazeta.ru bổ sung.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, trong trường hợp tấn công Ireland, quân đội của nước này sẽ không thể kháng cự một cách nghiêm túc trước kẻ xâm lược tiềm tàng.
Der Spiegel trước đó cũng đưa tin rằng tình hình ở Ukraina có liên quan đến việc người Đức từ chối phục vụ tại Bundeswehr.

"Năm nay, số lượng người phản đối nghĩa vụ quân sự vì lý do cân nhắc lương tâm ở Đức đã tăng lên đáng kể. Số lượng từ chối tăng từ 209 người vào năm 2021 nói chung lên 810 người trong 8 tháng đầu năm 2022", - ấn phẩm trich dẫn số liệu từ Bộ Quốc phòng Đức.

Brexit - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dân Anh bị sốc vì thực trạng quân đội Vương quốc sau khi bơm vũ khí cho Ukraina
Bộ quân sự không bình luận về tình huống này. Trong khi đó, chính trị gia Đức Sevim Dagdelen phụ trách các vấn đề an ninh đã liên hệ việc gia tăng số lượng quân nhân từ chối phục vụ với chiến lược của Bundestag đối với Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала