- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga bắn hạ Su-25 và Mi-8 của Ukraina, 21 quả đạn HIMARS và Vilkha

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhMáy bay cường kích Su-25 của Ukrainа bị bắn rơi ở vùng Kherson
Máy bay cường kích Su-25 của Ukrainа bị bắn rơi ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Ukraina ở vùng Nikolaev và một máy bay trực thăng Mi-8 ở vùng Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Không quân Ukraina gần làng Malomikhailovskoye, vùng Nikolaev. Một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina đã bị phá hủy trên không gần làng Rizdvyanka, vùng Zaporozhye", - báo cáo cho biết.

Ngoài ra, 21 quả đạntên lửa HIMARS và Vilkha đã bị đánh chặn ở các khu vực Vysokoye, Tomarino, Antonovka, Nikolskoye, Nova Kakhovka, khu vực Kherson. Số phận tương tự xảy ra với 3 tên lửa chống radar HARM ở DNR và vùng Kherson, 9 máy bay không người lái ở LNR, DNR, các vùng Zaporozhye và Kherson.
Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi cuộc phản công của quân đội Ukraina theo hướng định cư Nikolskoye trên hướng Nam Donetsk.

Tổn thất của quân đội Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong LNR, tổn thất của quân đội Ukraina và lính đánh thuê lên tới 160 người trong ngày qua.
Theo Bộ này, trên hướng Kupiansk, kẻ thù, với lực lượng lên đến hai đại đội, cùng với những người theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài, đã cố gắng tấn công các đơn vị của quân đội Nga theo hướng Kuzemovka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
Su-25 của Nga phá hủy mục tiêu ngụy trang của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-25 của Nga phá hủy mục tiêu ngụy trang của Ukraina

Các sở chỉ huy

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết lực lượng không quân tác chiến-chiến thuật, cũng như lực lượng tên lửa và pháo binh đã bắn trúng hai sở chỉ huy của quân đội Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала