Nhà khoa học chính trị: Các kịch bản mang tính khiêu khích có thể diễn ra tại G20

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ hội nghị thượng đỉnh G20
Biểu ngữ hội nghị thượng đỉnh G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hình thức tham gia của Nga trong hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới ở Indonesia đã được Dmitry Perlin, Phó Chủ tịch Quỹ Phát triển Ngoại giao hiện đại bình luận trên đài Sputnik.
Phái đoàn Nga tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia sẽ do Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov dẫn đầu, - Alexandr Tumaikin, tùy viên báo chí tại Đại sứ quán Nga ở Jakarta cho biết. Ông nói rõ rằng không loại trừ một bài phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin qua liên kết video.
Phó Chủ tịch Quỹ Phát triển Ngoại giao hiện đại, nhà khoa học chính trị Dmitry Perlin bày tỏ quan điểm với Sputnik rằng: trong điều kiện hiện nay thì đây là giải pháp tối ưu nhất.
"Tôi nghĩ rằng đây thực sự là giải pháp tốt nhất. Một mặt, có lẽ là sai lầm khi hoàn toàn bỏ qua việc tham gia vào một nền tảng quốc tế như vậy, đặc biệt là trong bối cảnh truyền thông quốc tế sụp đổ hoàn toàn. Mặt khác, có vấn đề trong tình huống trong các cuộc gặp gỡ như thế sẽ xảy ra các kịch bản mang tính chất khiêu khích tai tiếng. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng phái đoàn Ukraina có thể dàn dựng các hoạt động khiêu khích như vậy và Anh và Mỹ có thể sử dụng điều này để gây áp lực thông tin đối với chúng ta. Trong khi đó, hình thức trực tuyến đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, lãnh đạo các quốc gia tổ chức các cuộc họp như vậy. Tham gia trực tuyến đã là tiêu chuẩn. Hình thức trực tuyến sẽ cho phép Nga truyền đạt ý kiến ​​của mình", - Dmitry Perlin nói.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Ông Lavrov sẽ dẫn dầu phái đoàn Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Indonesia

"Tôi thấy ở đây luận điểm cơ bản mà Nga đã thúc đẩy trong nhiều năm, đó là bác bỏ ý tưởng về một thế giới đơn cực. Tôi nghĩ rằng luận điểm này nên và có thể được lên tiếng một lần nữa trên nền tảng này. Nó phải tiếp tục được lắng nghe. Một luận điểm cơ bản khác có thể được nêu ra là mọi thứ liên quan đến năng lượng. Vì việc khởi động các quá trình hoàn toàn hỗn loạn trong lĩnh vực năng lượng gây ra mối đe dọa cho nền kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, có một vấn đề cốt yếu đối với Nga. Phương Tây cần gây áp lực với Zelensky để ngăn chặn phát ngôn hùng biện hiếu chiến của ông ta và bắt đầu các cuộc đàm phán", - Dmitry Perlin lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала