Nhật Bản và Hoa Kỳ bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn

© Flickr / Naval Surface WarriorsTàu chiến Nhật Bản
Tàu chiến Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và quân đội Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã bắt đầu cuộc tập trận chung Keen Sword để rèn luyện kỹ năng chiến đấu bảo vệ các đảo xa của quần đảo Nhật Bản.
"Chúng tôi không chỉ tăng cường khả năng phối hợp hành động trong bất kỳ lĩnh vực nào, mà còn củng cố quan hệ đối tác và hữu nghị. Chúng tôi không chỉ làm việc cùng nhau. Không gian chúng tôi diễn tập chính là xã hội nơi chúng tôi đang sống. Chúng tôi không chỉ là đối tác quân sự, mà còn là bạn bè và láng giềng”, - thông báo do Bộ tư lệnh Hoa Kỳ tại Nhật Bản công bố nhân dịp bắt đầu cuộc tập trận nêu rõ.

Cuộc tập trận Keen Sword

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, tham gia tập trận có khoảng 26 nghìn quân nhân của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản thuộc các đơn vị mặt đất, trên biển và trên không. Phía Mỹ có khoảng 10.000 quân nhân tham gia, trong đó có lực lượng không gian vũ trụ.
Ngoài ra, 20 tàu của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và 10 tàu hải quân Mỹ, cũng như 250 máy bay Nhật Bản và 120 máy bay Mỹ, bao gồm cả máy bay trực thăng cánh lật Osprey, sẽ tham gia cuộc tập trận.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Nhật Bản và Hoa Kỳ tập trận, sử dụng hệ thống HIMARS
Tổng cộng có bốn tàu chiến và hai máy bay từ LLVT Australia, Canada và Vương quốc Anh cũng sẽ tham gia cùng quân đội Mỹ và Nhật Bản trong cuộc tập trận, kịch bản bao gồm việc bảo vệ các hòn đảo xa xôi của Tokunoshima ở tỉnh Kagoshima. Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 19/11.
"Đây là cuộc diễn tập thực địa thứ 16 liên tiếp. Các nhà quan sát từ Australia, Canada, Pháp, Ấn Độ, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Anh và NATO được mời tham dự", - thông cáo báo chí của Bộ Chỉ huy liên quân Nhật Bản cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала