Ông Trump được khuyên nên gác lại việc tuyên bố tranh cử năm 2024

© AP Photo / Mark HumphreyCựu Tổng thống Donald Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đồng minh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang khuyên ông gác lại việc tuyên bố ra tranh cử tổng thống vào năm 2024 do kết quả bầu cử quốc hội đáng thất vọng của đất nước, tờ Washington Post đưa tin.
Trước đó, cựu Tổng thống thừa nhận rằng cuộc bầu cử quốc hội được tổ chức một ngày trước đó "có phần đáng thất vọng", nhưng vẫn gọi đó là "chiến thắng rất lớn" của mình. Trái với dự đoán về "cơn sóng thần màu đỏ" (màu của đảng Cộng hòa - chú thích biên tập), các cộng sự trong đảng Cộng hòa của ông Trump vẫn chưa thể nắm được quyền kiểm soát bất kỳ viện nào trong cơ quan lập pháp quốc gia.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chuyên gia dự đoán các kế hoạch có thể của Trump
Căn cứ vào dấu hiệu cho thấy vị thế của Trump kém đi và một lần nữa ông khó có thể trụ vững, một số đồng minh lâu năm hiện nay khuyên ông nên gác lại tuyên bố tranh cử tổng thống của mình, việc ông định sẽ làm vào tuần tới như một vòng chiến thắng của cơn "sóng thần màu đỏ" mà nay đã không thành hiện thực", tờ báo viết.
Theo bài báo trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, ông Trump hiện đang trao đổi với các cố vấn và vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.
Hôm thứ Hai trong bài phát biểu tại cuộc mít tinh ở Ohio, ông Trump hứa sẽ có một thông báo "rất quan trọng" vào ngày 15 tháng 11 tại Florida. Ông Trump dự kiến sẽ đưa ra tuyên bố chính thức sau cuộc bầu cử giữa kỳ nhưng trước khi kết thúc tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала