Truyền thông: Tới mùa xuân EU hầu như cạn kiệt nhiên liệu diesel

© Sputnik / Zhanna Manukyan / Chuyển đến kho ảnhViệc cung cấp nhiên liệu bị gián đoạn tại các trạm nạp ở London
Việc cung cấp nhiên liệu bị gián đoạn tại các trạm nạp ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bloomberg viết trong một vài tháng tới, Liên minh châu Âu sẽ bị thiếu hụt nghiêm trọng nhiên liệu diesel.

Jack Wittels, nhà báo chuyên mục dẫn báo cáo của công ty tư vấn Wood Mackenzie Ltd cho biết: “Lượng dự trữ diesel ở phần tây bắc châu Âu sẽ xuống tới mức tối thiểu trong vòng 12 năm trở lại đây”.

Tác giả chỉ ra rằng tình hình năng lượng ở EU bắt đầu xấu đi từ hồi tháng Hai, khi lãnh đạo các nước châu Âu quyết định cắt nguồn cung cấp nhiên liệu của Nga.

Nhà phân tích James Burleigh của Wood Mackenzie cho biết: “Việc giảm lượng diesel dự trữ đã thúc đẩy lợi nhuận của nhà máy lọc dầu, khuyến khích các nhà khai thác châu Âu hoạt động hết công suất”.

Ông lưu ý rằng điều này khiến sản lượng dầu tăng thêm 420.000 thùng mỗi tháng.
Tuy nhiên, Nga vẫn là nhà cung cấp nhiên liệu diesel lớn duy nhất cho châu Âu bằng đường biển, và trong bối cảnh các lệnh trừng phạt với các nguồn nhiên liệu của Nga, cuộc khủng hoảng diesel ở EU là không thể tránh khỏi, bài báo viết.
Wittels lưu ý rằng một vấn đề khác đối với EU và Mỹ liên quan đến cấu trúc của thị trường kỳ hạn. Đặc biệt, nhiên liệu giao “nhanh” đắt hơn so với cùng loại nhiên liệu được giao muộn hơn một chút. Điều này cản trở dự trữ và gây ra sự thiếu hụt nghiêm trọng về dầu diesel, ông viết.
Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
EU không còn coi việc áp giá trần đối với khí đốt là công cụ phù hợp để chống khủng hoảng năng lượng

Tình hình kinh tế Châu Âu

Các nước phương Tây đang phải đối mặt với tình trạng giá năng lượng tăng và lạm phát gia tăng do áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Matxcova, cũng như chính sách từ bỏ nhiên liệu của Nga. Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng, chủ yếu là khí đốt, ngành công nghiệp ở châu Âu đã mất đi phần lớn lợi thế cạnh tranh, điều này cũng ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của nền kinh tế. Ngoài ra, Hoa Kỳ và các nước châu Âu đang phải đối mặt với lạm phát kỷ lục trong nhiều thập kỷ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала