LHQ: thế giới cần đến ngũ cốc và phân bón từ Nga

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye
Thu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tất cả các quốc gia nên hợp tác trong việc thực hiện thỏa thuận lương thực, vì thế giới cần ngũ cốc và phân bón của Nga, David Beasley, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ (WFP), nói với Sputnik hôm thứ Sáu.

"Thỏa thuận này là hoàn toàn cần thiết. Tất cả các quốc gia phải hợp tác về vấn đề này, phải đóng một vai trò nào đó. Không quan trọng bạn có yêu nước Nga hay không, thế giới cần ngũ cốc và phân bón của Nga. Nếu không, cả thế giới sẽ phải trả giá cho điều đó", - ông nói bên lề Diễn đàn Hòa bình Paris.

Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Bộ Quốc phòng Nga: Nga tiếp tục thực hiện "thỏa thuận ngũ cốc"

“Chúng tôi đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo thỏa thuận vận chuyển ngũ cốc qua Biển Đen vẫn còn hiệu lực và được gia hạn”, - Beasley nói thêm.

Thỏa thuận nông sản

Ngày 22/7 tại Istanbul đã ký kết các thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp sản phẩm xuất khẩu của Nga ra thị trường và việc Nga hỗ trợ để Ukraina xuất khẩu ngũ cốc. Các thỏa thuận được đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ ký kết liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, lương thực và phân bón qua Biển Đen từ ba cảng biển, bao gồm cả Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала