- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Toàn bộ quân nhân Nga đã sang bên tả ngạn của Dnepr

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhSông Dnepr ở vùng Kherson
Sông Dnepr ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, tất cả các binh sĩ Nga ở khu vực Kherson đều đã sang tả ngạn của Dnepr.
Hoạt động điều chuyển quân kết thúc lúc 5:00 giờ Matxcơva (9:00 giờ Hà Nội).

"Không một cơ số thiết bị quân sự và vũ khí nào bị bỏ lại ở hữu ngạn. Các đội hình và đơn vị quân đội của Lực lượng vũ trang Nga đã chiếm giữ các tuyến phòng thủ và vị trí được chuẩn bị trước đó", - Bộ nhấn mạnh.

Không có bất kỳ tổn thất nào về nhân sự và thiết bị trong quá trình chuyển quân.

Nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm ngăn chặn cuộc chuyển quân

Kẻ thù cố gắng ngăn cản việc tái tập hợp quân đội và sơ tán dân thường. Trong đêm, Lực lượng vũ trang Ukraina đã 5 lần tấn công vào các phương tiện qua sông Dnepr từ hệ thống HIMARS của Mỹ. Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 28 quả đạn, 5 quả nữa bị đánh chệch hướng khỏi mục tiêu bằng tác chiến điện tử.
Tư lệnh Nhóm Lực lượng Liên hợp Nga, tướng Sergei Surovikin, hôm 9/11 thông báo về quyết định xây dựng hệ thống phòng thủ ở tả ngạn Dnepr. Điều này là cần thiết để bảo toàn nhân lực và khả năng chiến đấu. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã chỉ thị cho vị chỉ huy thực hiện mọi biện pháp để chuyển quân an toàn.
Tình hình biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ giải thích thực chất việc Nga rút khỏi Kherson: Có phải là chiến thắng của Ukraina?
Như Surovikin đã lưu ý, Lực lượng vũ trang Ukraina tiếp tục pháo kích vào đập Kakhovka, điều này có thể dẫn đến tình trạng ngập lụt và gây thương vong đáng kể. Đập vỡ cũng đe dọa sẽ cô lập quân Nga ở bờ phải của Dnepr nếu họ không được rút khỏi đó. Ngoài ra, nhóm nằm gần Kherson gặp khó khăn về nguồn cung do bị pháo binh Ukraina tấn công vào các hành lang vận tải.
Tổn thất của địch từ tháng 8 đến tháng 9 trên đoạn đường giáp ranh này lên tới hơn 9,5 nghìn người chết và bị thương, trong khi quân Nga tổn thất ít hơn từ bảy đến tám lần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала