Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tước bỏ quy chế kinh tế thị trường của nền kinh tế Nga

CC BY 2.0 / John Sonderman / US Department of CommerceQuốc kỳ trên tòa nhà của Bộ Thương mại Hoa Kỳ
Quốc kỳ trên tòa nhà của Bộ Thương mại Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách Mỹ đã quyết định tước bỏ quy chế kinh tế thị trường của nền kinh tế Nga, Bộ Thương mại Mỹ cho biết.
Cơ quan này cho biết: “Quyết định này là công nhận quan trọng về sự gia tăng ảnh hưởng của nhà nước Nga đối với nền kinh tế của họ, điều này khiến các ngành công nghiệp của Mỹ gặp bất lợi khi cố gắng cạnh tranh ở cấp độ toàn cầu”.
Bộ Thương mại nhấn mạnh rằng điều này sẽ cho phép Washington áp dụng toàn bộ luật chống bán phá giá đối với Matxcơva. Các quan chức cũng mong đợi rằng các doanh nghiệp Mỹ sẽ chịu ít áp lực hơn do nhập khẩu từ Nga.
Một ngày trước đó, Bộ đã công bố quyết định của Hoa Kỳ ngừng đánh giá Nga là nền kinh tế thị trường trong các thủ tục chống bán phá giá của nước này.
Lần gần đây nhất Bộ Thương mại Mỹ xác nhận tình trạng thị trường của nền kinh tế Nga đối với các thủ tục chống bán phá giá của nước này là vào tháng 10 năm ngoái.
Vào thời điểm đó, Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho rằng Washington sẽ không quay lại phương pháp tính bán phá giá đã áp dụng cho các nhà xuất khẩu của Liên Xô và Nga trước khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
WTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đánh giá 10 năm Nga gia nhập WTO: tranh chấp, trừng phạt và lợi ích

Nền kinh tế Nga trở thành nền kinh tế thị trường khi nào?

Bộ Thương mại Nga lưu ý rằng nền kinh tế nước này đã nhận được quy chế thị trường từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ vào năm 2002. Trước thời điểm đó, Nga được coi là một quốc gia có nền kinh tế "phi thị trường", điều này làm suy giảm khả năng bảo vệ lợi ích của các nhà xuất khẩu trong nước. Điều này cũng dẫn đến tăng thuế chống bán phá giá từ phía Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала