Đan Mạch cho phép Nord Stream AG đến địa điểm tai nạn “Dòng chảy phương Bắc”

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnh"Dòng chảy phương Bắc"
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty Nord Stream AG, nhà điều hành đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc” bị nổ vào cuối tháng 9, đã được phép đến khảo sát địa điểm xảy ra tai nạn ở vùng biển Đan Mạch, Reuters đưa tin.
Nord Stream AG trước đó vào tháng 11 báo cáo đã hoàn thành việc thu thập sơ bộ dữ liệu từ vị trí hư hại nhánh đầu tiên của đường ống “Dòng chảy phương Bắc” ở vùng biển Thụy Điển: công ty đã phát hiện ra các hố nhân tạo ở đó và một đoạn đường ống bị phá hủy hoàn toàn nằm giữa những hố dó. Từ khi bắt tay vào thu thập dữ liệu về thiệt hại ở vùng biển Thụy Điển từ cuối tháng 10, công ty đã lưu ý rằng họ tiếp tục chờ quyết định của cơ quan chức năng Đan Mạch để được kiểm tra đường ống dẫn khí tại vùng biển nước này.
"Đơn nộp cho Cơ quan quản lý dữ liệu trắc địa Đan Mạch vào ngày 13/10 đã được bật đèn xanh vào ngày 1/11", - Reuters trích dẫn cơ quan quản lý Đan Mạch đưa tin, kết luận rằng việc đó sẽ cho Nord Stream AG được phép khảo sát vùng biển trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch.
Dòng chảy phương Bắc -2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Dân Anh ủng hộ cáo buộc chống phương Tây trong vụ phá nổ «Dòng chảy phương Bắc»

Vụ khủng bố đường ống dẫn khí đốt

Vụ khủng bố diễn ra vào ngày 26 tháng 9 đồng thời tại hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - “Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc -2”. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng vụ việc khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có tiền lệ và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga đã khởi tố vụ án về hành vi khủng bố quốc tế sau vụ đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc” bị phá hoại.
Vào ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng Gazprom đã được phép tới kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" và người đứng đầu công ty Alexei Miller đã báo cáo với ông về cuộc khảo sát này. Ông Putin cũng cho rằng vụ nổ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc" là một vụ tấn công khủng bố rõ rệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала