Mỹ tiếp tục mất dần đối tác do chính sách chống Nga

© Ảnh : PixabayHoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tạp chí National Interest, Mỹ đã thất bại trong nỗ lực áp đặt quan điểm của mình về cuộc khủng hoảng Ukraina và các biện pháp trừng phạt chống Nga cho các đối tác.

“Các quan chức Mỹ không phản ứng một cách phù hợp trước quan điểm thận trọng của các nước chủ chốt ở châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh về vấn đề Ukraina, thay vào đó Nhà Trắng lại có thái độ đòi hỏi một cách dai dẳng, giận dữ và thậm chí thù hằn. Trong quan hệ với Trung Quốc, Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ Hoa Kỳ đã tỏ ra thiếu tế nhị”, - bài viết nhận định.

Như tác giả bài báo lưu ý, thay vì "ve vãn một cách khéo léo" những đấu thủ quan trọng như Trung Quốc, Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ, chính quyền Biden lại tỏ ra cương quyết đòi hỏi các điều kiện của Mỹ phải được đáp ứng.
Thành phố Riyadh, Saudi Arabia   - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Ả Rập Saudi quay lưng lại với Mỹ và kết hợp với Nga

"Các quan chức Mỹ thậm chí không muốn tạm thời gác lại những khác biệt hiện có với Bắc Kinh, Riyadh và Ankara để gia tăng cơ hội tranh thủ được sự hợp tác từ phía họ trong vấn đề Nga", - nhà quan sát lưu ý.

Ông nhấn mạnh rằng nguyên nhân khiến mối quan hệ với các đối tác trở nên xấu đi là do giới lãnh đạo Hoa Kỳ không thăm dò trước để đảm bảo việc các bên trong khu vực có ủng hộ lời kêu gọi của Washington về việc hạn chế và cô lập Nga hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала