Ở Na Uy, các nhà hoạt động cố gắng dán mình vào khung bức tranh "Tiếng thét"

© Ảnh : Public DomainBức tranh "Tiếng thét" của Edvard Munch
Bức tranh Tiếng thét của Edvard Munch - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà hoạt động cố gắng tự dán mình vào khung bức tranh "Tiếng thét" của Edvard Munch treo trong Bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Thiết kế Quốc gia Na Uy, nhưng những người bảo vệ bảo tàng đã ngăn các cô gái lại, báo Tidens ånd đưa tin.
Các nhà hoạt động sinh thái đại diện cho nhóm Stopp Oljeletinga!, một trong những chi nhánh của phong trào Extintion Rebellion ủng hộ cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và tổ chức các cuộc biểu tình và các hành động khác trên khắp thế giới. Họ cố gắng dán mình vào khung bức tranh của Munch và dán tấm áp phích có trích lời Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres nói rằng "nhiên liệu hóa thạch đang bóp nghẹt nhân loại".
Trong khi những người bảo vệ của tổ chức ngăn chặn các cô gái, một trong số họ nói rằng "hét lên trong khi mọi người đang chết" và một người khác nói rằng "hét lên trong khi các chính trị gia phớt lờ khoa học". Ngoài ra, một trong những nhà hoạt động nói với ấn phẩm rằng "hận thù, tức giận và sốc là những gì họ đang nhập vai" và mục tiêu của họ là đưa mọi người ra khỏi vùng an toàn .
Theo hãng truyền hình và phát thanh NRK, cảnh sát đã tạm giữ 3 cô gái. NRK trích dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Oslo Rune Heckelstran lưu ý rằng tất cả nhóm đã bị giam giữ và một vụ án sẽ được khởi tố chống lại họ.
Thời gian gần đây, các nhà hoạt động liên tục tổ chức các hoạt động tại các viện bảo tàng ở châu Âu nhằm thu hút sự chú ý đến vấn đề biến đổi khí hậu. Ví dụ, vào ngày 14 tháng 10, hai cô gái từ phong trào môi trường Anh Just Stop Oil đã đổ súp cà chua lên bức tranh của Van Gogh "Hoa hướng dương" tại Phòng trưng bày Quốc gia ở London. Một tuần sau, hai nhà hoạt động từ cộng đồng Đức "Thế hệ cuối cùng" đã ném khoai tây nghiền lên bức tranh "Hack" của Claude Monet tại Bảo tàng Barberini ở Potsdam. Tại Bảo tàng Prado của Tây Ban Nha, các nhà hoạt động sinh thái đã tự dán mình vào khung tranh của Goya.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала