- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháp và Anh công bố ý định giúp Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovnaya Rada ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovnaya Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Catherine Colonna và James Cleverly của Anh tuyên bố ý định giúp Ukraina, cũng như tăng cường hợp tác trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, phối hợp ứng phó với những thách thức từ Trung Quốc.

"Họ (nhấn mạnh) ý định cung cấp hỗ trợ chính trị, quân sự, nhân đạo và kinh tế cho Ukraina… Các bộ trưởng cam kết tăng cường hợp tác ủng hộ một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở, cũng như phối hợp ứng phó với những thách thức mang tính hệ thống từ một Trung Quốc ngày càng quyết đoán", - theo tuyên bố chung của các bộ trưởng, được công bố trên trang web chính phủ Anh.

Các Bộ trưởng Ngoại giao Pháp và Anh đã tổ chức một cuộc họp tại Paris vào thứ Sáu.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Pháp yêu cầu không để Ukraina quyết định số phận nhân loại

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала