Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN

© Ảnh : Dương Giang - TTXVNChính thức khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41
Chính thức khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 11/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã chính thức tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các hội nghị cấp cao liên quan tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
Tham dự sự kiện quan trọng lần này còn có sự góp mặt của lãnh đạo các nước ASEAN, tổng thư ký ASEAN và nhiều đại diện đối tác, tổ chức quốc tế.
Ngay sau phiên khai mạc, lãnh đạo các nước ASEAN tham dự phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và phiên họp hẹp Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 41.
© Ảnh : Dương Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và phiên họp hẹp Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 41
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và phiên họp hẹp Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 41 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và phiên họp hẹp Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 41

Phấn đấu cho một tương lai đoàn kết

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đề cao ý nghĩa kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN, trải qua một chặng đường dài liên kết và hợp tác khu vực, thúc đẩy sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình ASEAN vì mục tiêu chung là hòa bình, tự cường và phát triển.
Hội nghị lần này là dịp để các nước cùng nhìn lại và quyết tâm phấn đấu cho một tương lai đoàn kết, tự cường, dựa trên luật lệ. Nhiều tuyên bố quan trọng sẽ được thông qua.
© Ảnh : Dương Giang - TTXVNThủ tướng Campuchia, Chủ tịch ASEAN 2022 Samdech Techo Hun Sen phát biểu khai mạc hội nghị
Thủ tướng Campuchia, Chủ tịch ASEAN 2022 Samdech Techo Hun Sen phát biểu khai mạc hội nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Thủ tướng Campuchia, Chủ tịch ASEAN 2022 Samdech Techo Hun Sen phát biểu khai mạc hội nghị
Cùng với Tuyên bố kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN, Tuyên bố ASEAN hành động: Cùng ứng phó thách thức và Tuyên bố nghị sự kết nối ASEAN sau 2025, là những định hướng chính sách để thúc đẩy hợp tác kinh tế, phát triển đồng đều, kết nối xuyên suốt và duy trì vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực.
Với tinh thần đoàn kết và nỗ lực bền bỉ của các thành viên sau 3 năm dịch COVID-19, ASEAN đã thành công vượt qua dịch bệnh, nối lại các hoạt động kinh tế. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng kinh tế của khu vực được dự báo đạt 5,3% và 4,9% trong năm 2022 và 2023 là mức tăng khả quan so với thế giới.
Đồng thời, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh thêm rằng cần nhận thức rõ ASEAN và khu vực đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, đặt ra yêu cầu cấp thiết cần có cách tiếp cận tổng thể, tầm nhìn, định hướng và chính sách đúng đắn.
Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Vương quốc Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Hội nghị Cấp cao ASEAN 40, 41: Lập trường của Việt Nam được khẳng định ra sao?

Cùng ứng phó với thách thức

Với chủ đề cùng ứng phó thách thức, ASEAN cần dành ưu tiên cao nhất cho duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm để cùng vượt qua thách thức, xây dựng cộng đồng tự cường cho tất cả người dân.
Hướng tới tương lai, ASEAN cần phát huy mạnh mẽ những giá trị đã làm nên thành công của ASEAN trong suốt hơn năm thập kỷ qua. Đó là kết quả của sự nỗ lực và bền bỉ phấn đấu mà tất cả chúng ta cần trân trọng giữ gìn để ghi tiếp những dấu ấn thành công trong chặng đường tiếp theo.
Lễ khai mạc được tổ chức trọng thể, thể hiện đậm đà bản sắc ASEAN thông qua các tiết mục văn nghệ truyền thống mang dấu ấn văn hóa của các nước thành viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала