Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tổng thống Philippines kêu gọi nhanh chóng thông qua quy tắc ứng xử trên Biển Đông

© AP Photo / Aaron FavilaTổng thống Philippines Ferdinand Marcos con
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos con - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đang thúc đẩy việc thông qua nhanh chóng bộ quy tắc ứng xử cho các bên ở Biển Đông (SCS) dựa trên luật pháp quốc tế, đây sẽ là một ví dụ về cách các quốc gia giải quyết sự khác biệt của họ.
Ông đã nêu điều này vào thứ Sáu, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ 25 của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc.
Theo ông, việc áp dụng ngay lập tức bộ quy tắc ngày càng trở nên quan trọng.
Ông nói:

“Đây sẽ là một ví dụ về cách các quốc gia quản lý sự khác biệt của họ: theo lý do và đúng đắn trong tương lai rất gần".

Đề cập đến chủ đề phục hồi sau đại dịch, Tổng thống chỉ ra an ninh lương thực là một trong những cách để bảo vệ người dân khỏi những cú sốc. Marcos nhấn mạnh rằng việc chỉ định năm 2023 là Năm Hợp tác ASEAN-Trung Quốc về Phát triển Nông nghiệp và An ninh Lương thực là một động lực đáng hoan nghênh để tăng cường hợp tác.
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2018
Biển Đông
Các nước ASEAN sẽ thảo luận về Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông
Đồng thời, nhà lãnh đạo Philippines tin tưởng rằng vai trò trung tâm của ASEAN vẫn phải là nền tảng của hợp tác. Ông tin rằng các chỉ số tốt nhất về sự thành công hay thất bại của một tổ chức là con người và cộng đồng. Trước những căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng, các quốc gia nên lựa chọn hợp tác thay vì cạnh tranh, Marcos nói.
Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á được thành lập năm 1967 và ngày nay hợp nhất 10 quốc gia: Brunei, Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và Philippines. Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41 cùng các sự kiện liên quan đang được tổ chức tại thủ đô Campuchia từ ngày 10 đến 13/11. Trong các cuộc họp đã lên kế hoạch, những người tham gia của họ dự định thông qua hơn 100 tài liệu cuối cùng. Kể từ đầu năm 2022, Campuchia đã giữ chức chủ tịch ASEAN, đã được chuyển sang trên cơ sở luân chuyển từ Brunei.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала