Trump bị chế giễu vì cuộc bầu cử quốc hội thất bại

© AFP 2023 / ANDY JACOBSOHNDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - New York Post, tờ báo hàng đầu của phe bảo thủ Mỹ có thiện cảm với Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, đã chế nhạo chính trị gia này vì kết quả bầu cử quốc hội mà nhiều người cho là không chắc chắn.
Sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ không kết thúc với khúc khải hoàn dành cho đảng Cộng hòa như dự đoán, ở Mỹ bắt đầu nói về cựu chủ nhân Nhà Trắng như một gánh nặng đối với đảng Cộng hòa và suy nghĩ về tương lai của đảng nếu ông Trump quyết định tham gia cuộc đua giành nhiệm kỳ tổng thống năm 2024.
Hưởng ứng điều đó, tờ báo đã đăng trên trang bìa hình ảnh châm biếm ông Trump trong vai Humpty Dumpty ngồi trên bức tường. Khi so sánh ông ta với một nhân vật đồng dao nổi tiếng, ấn phẩm đặt câu hỏi: liệu toàn bộ đội quân của phe Cộng hòa bây giờ có thể tập hợp lại đảng của họ một lần nữa hay không?
Tòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Người Mỹ chế giễu chiến thắng trong cuộc bầu cử của một thành viên đảng Dân chủ đã qua đời

"Ngài Don (thất bại trong việc xây dựng bức tường) đã bị thất bại nặng nề - liệu phe Cộng hòa bây giờ có thể tập hợp lại đảng mình hay không?" - tờ báo đặt câu hỏi phía dưới hình ảnh ông Trump với một cái đầu lớn không cân đối đang tức giận giang rộng hai tay.

Bầu cử quốc hội giữa kỳ

Hôm thứ Ba ở Mỹ đã tổ chức cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ, kết quả kiểm phiếu vẫn chưa tổng kết hết, nhưng theo dự báo của giới truyền thông, đảng Cộng hòa sẽ chiếm đa số trong Hạ viện. Ông Kevin McCarthy, lãnh đạo phe Đảng Cộng hòa hiện đang chiếm thiểu số cũng nói như vậy. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm trước tỏ ý hy vọng đảng Dân chủ sẽ có cơ hội chiếm đa số ghế tại Hạ viện. Chủ tịch Hạ viện sẽ được bầu chọn từ phe nào chiếm nhiều ghế hơn, tương ứng người đứng đầu phe thua cuộc sẽ đứng đầu phái thiểu số tại Hạ viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала