Truyền thông đưa tin cảnh sát Úc cáo buộc Nga tấn công mạng

© Depositphotos.com / StevanovicigorHacker
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát Australia khẳng định rằng tin tặc đã đánh cắp thông tin của công ty bảo hiểm y tế Medibank có quan hệ với Nga.
Trước đó, một công ty Australia thông báo rằng họ bị đánh cắp 200 GB dữ liệu khách hàng, bao gồm họ và tên, địa chỉ, ngày sinh, số bảo hiểm y tế, số hợp đồng bảo hiểm, số điện thoại, mã chẩn đoán và thủ tục y tế.
Cảnh sát trưởng của đất nước, Rhys Kershaw, cho biết hôm thứ Sáu rằng ông sẽ không nêu tên những người chịu trách nhiệm cho vụ tấn công mạng, mặc dù, như ông lưu ý, danh tính của họ đã được xác lập.
"Chúng tôi sẽ đàm phán với các cơ quan thực thi pháp luật Nga liên quan đến những người này", - kênh truyền hình ABC của Australia dẫn lời cảnh sát trưởng cho biết.
Vụ tấn công Medibank diễn ra sau vụ trộm 9,8 triệu dữ liệu khách hàng gần đây từ công ty viễn thông Optus của Úc, bao gồm số hộ chiếu, bằng lái xe và số bảo hiểm y tế.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho ai cung cấp “bằng chứng” về việc Nga tham gia tấn công mạng

Cáo buộc đối với tin tặc Nga

Trước đó, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, nói rằng buộc tội tin tặc Nga là công việc được ưa thích trên toàn thế giới. Các nhà chức trách Nga đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc rằng tin tặc Nga liên quan đến các cuộc tấn công mạng, bày tỏ sẵn sàng hợp tác trong cuộc chiến chống lại tin tặc và tham gia đối thoại về an ninh mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала