- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông viết EU cho rằng Hungary tống dọa khi chặn kế hoạch viện trợ cho Ukraina

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Cờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của Hungary chặn kế hoạch của EU về gói viện trợ trị giá 18 tỷ euro cho Ukraina đã khiến Brussels thất vọng, một số người trong EU gọi hành động của Budapest là hành động tống dọa, tờ Politico đưa tin.
Ủy ban châu Âu hôm thứ Tư đề xuất một kế hoạch hỗ trợ kinh tế cho Ukraina trị giá lên tới 18 tỷ euro. Cùng ngày, tại một cuộc họp của các đại sứ EU, Hungary tuyên bố rằng họ không thể ủng hộ gói viện trợ, các nguồn tin cho biết.
Theo công bố, việc Hungary chặn gói viện trợ "gây thất vọng ở Brussels, Berlin và các thủ đô khác của EU." Bốn người đối thoại giấu tên của tờ báo, bao gồm các quan chức và nhà ngoại giao, đã xem các hành động của Budapest là "chiến thuật tống dọa", mục đích là để có được số tiền hơn 13 tỷ euro cho Hungary (nước này có nguy cơ không nhận được tiền nếu không giải quyết được các vấn đề liên quan tới cái gọi là "xa rời dân chủ”), tờ báo lưu ý.
Theo ấn phẩm, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock hôm thứ Năm cho biết gói viện trợ cho Ukraina cần được phê duyệt sớm vì "mùa đông sắp đến gần."
Tượng đài điêu khắc với biển báo Euro tại trụ sở của Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hungary chặn kế hoạch của EU chuyển 18 tỷ euro cho Zelensky

Chính sách thắt chặt đối với Hungary

Ủy ban châu Âu hồi giữa tháng 9 đã đề xuất với Hội đồng EU giới thiệu một cơ chế có điều kiện trong ngân sách của EU đối với Hungary nhằm "đảm bảo việc bảo vệ ngân sách của EU và các lợi ích tài chính của EU khỏi các hành vi vi phạm pháp quyền ở Hungary." Điều này có nghĩa là đóng băng khoảng 7,5 tỷ euro tài trợ của EU cho Budapest. Đây là trường hợp đầu tiên trong lịch sử của EU kể từ khi cơ chế điều kiện được tạo ra cách đây hai năm để bảo vệ ngân sách cộng đồng khỏi tham nhũng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала