- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông viết rằng nhiều nước NATO ủng hộ đơn xin gia nhập khối của Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ có logo NATO
Biểu ngữ có logo NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số quốc gia NATO, bao gồm cả Hy Lạp, đã ủng hộ nỗ lực gia nhập liên minh của Ukraina tại cuộc họp kín ở Brussels vào tháng 10, tờ Politico viết.

"Chánh văn phòng Lầu Năm Góc Lloyd Austin thừa nhận nguyện vọng gia nhập NATO của Ukraina, nhưng cho biết ông không nhìn thấy giải pháp nào trong ngắn hạn. Các quan chức NATO khác, bao gồm từ Ba Lan và Hy Lạp, cho biết họ ủng hộ nỗ lực của Ukraina", - Politico viết, dẫn nguồn từ các quan chức và một báo cáo về cuộc họp các nhà lãnh đạo của liên minh mà ấn phẩm có trong tay.

Vào cuối tháng 9, Vladimir Zelensky thông báo rằng Ukraina nộp đơn xin gia nhập NATO theo thủ tục đơn giản hóa. Sau đó, Jake Sullivan, Trợ lý của Tổng thống Hoa Kỳ về các vấn đề an ninh quốc gia, cho biết việc thực hiện thủ tục như vậy vào thời điểm này là không hợp lý. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khi bình luận về tuyên bố của Zelensky xác nhận rằng quan điểm của khối không thay đổi về quyền của mỗi quốc gia được xác định con đường riêng của mình và về chính sách "mở cửa", nhưng nhấn mạnh rằng NATO sẽ tập trung nỗ lực để giúp Kiev tự vệ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Tuyên bố của Zelensky cho thấy sự chia rẽ trong NATO

Thái độ của Nga đối với ý định của Ukraina

Thư ký Báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng Điện Kremlin đã biết về lời đề nghị của Zelensky để Ukraina được gia nhập NATO, cũng như những phản ứng khác nhau về việc này. Theo ông, Matxcơva đang theo dõi chặt chẽ tình hình và nhớ rằng chính ý định của Kiev muốn gia nhập liên minh đã trở thành một trong những lý do khiến Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала