Tàu vũ trụ Thiên Châu-5 của Trung Quốc lập kỷ lục thế giới

Trạm vũ trụ Trung Quốc Tiangong - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-5 của Trung Quốc đã lập kỷ lục thế giới vào thứ Bảy khi cập bến trạm quỹ đạo chỉ hơn hai giờ sau khi phóng từ trái đất, ban quản lý chương trình bay có người lái của Trung Quốc cho biết.
Tên lửa đẩy "Trường Chinh-7-Y6" cùng với tàu vũ trụ chở hàng "Thiên Châu-5" đã được phóng từ Sân bay Vũ trụ Văn Xương trên đảo Hải Nam vào ngày 12 tháng 11 năm 2022 lúc 10h03 giờ Bắc Kinh (9.03 giờ Hà Nội) và lúc 12h10 giờ Bắc Kinh (11.10 giờ Hà Nội). Tàu cập vào phía sau mô-đun chính Thiên Hà của trạm vũ trụ Thiên Cung.
"Đây là nhiệm vụ đầu tiên đến điểm hẹn nhanh chóng, tự động kết nối trong hai giờ, lập kỷ lục thế giới", theo thông báo.
Cần lưu ý bước đột phá công nghệ này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc cải thiện mức độ kết nối trên quỹ đạo của tàu vũ trụ Trung Quốc, cũng như nâng cao năng lực cung cấp cho trạm vũ trụ trong các tình huống khẩn cấp.
Quanh cảnh Trái đất nhìn từ Trạm Không gian Quốc tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2021
Trung Quốc chi 2,3 triệu USD cho dự án trạm vũ trụ khổng lồ
Nhờ tối ưu hóa chiến lược kiểm soát điểm hẹn và cập bến, Thiên Châu-5 cập bến nhanh hơn gần ba lần so với Thiên Châu-4 được gửi đến trạm Thiên Cung vào tháng 5, khiđó cần khoảng 6,5 giờ từ khi phóng đến khi hoàn thành việc kết nối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала