Bắt quả tang Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu nhận hối lộ nữ bị cáo trong nhà nghỉ

© Fotolia / Numberone9018Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi
Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Đăng ký
Ông Châu Văn Mỹ, Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu, bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ từ một nữ bị cáo trong nhà nghỉ.
Được biết, ông Mỹ đã yêu cầu nữ bị cáo này phải hối lộ số tiền 100 triệu đồng và đồng ý để ông quan hệ tình dục. Đổi lại, ông Mỹ sẽ cho bị cáo được hưởng án treo tại phiên phúc thẩm.

Nhận hối lộ cả tiền lẫn tình dục

Ngày 12/11, lãnh đạo TAND tỉnh Bạc Liêu xác nhận, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã bắt quả tang ông Châu Văn Mỹ (52 tuổi), Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu, khi ông này đang nhận hối lộ của một nữ bị cáo.
Bước đầu, ông Châu Văn Mỹ được cho là đã yêu cầu 1 nữ bị cáo ở huyện Hoà Bình trong vụ án “Trộm cắp tài sản” (đã xử sơ thẩm) phải cho ông quan hệ tình dục và đưa 100 triệu đồng. Đổi lại, tại phiên xử phúc thẩm, ông Mỹ sẽ cho bị cáo hưởng án treo.
Tối 11/11, ông Mỹ bị Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao bắt quả tang khi đang nhận hối lộ tại một khách sạn ở phường 1, TP.Bạc Liêu.
Được biết, nữ bị cáo này đã đưa trước cho ông Mỹ số tiền 80 triệu đồng để “chạy án”. Thời điểm bị bắt, ông Mỹ đang nhận nốt số tiền còn lại.
Liên quan đến vụ việc, ông Lại Văn Loan, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án xâm phạm hoạt động tư pháp, xác nhận cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã bắt giữ ông Châu Văn Mỹ. Tuy nhiên, ông Loan từ chối cung cấp thêm thông tin vì "vụ việc đang trong quá trình điều tra".
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Đại gia xăng dầu Hải Phòng chuộc lại tòa lâu đài trăm tỷ bị kê biên
Hiện, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đang xác minh thông tin và tiến hành các biện pháp tố tụng theo quy định của pháp luật.
Ông Châu Văn Mỹ quê ở xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Ông Mỹ từng có thời gian giữ vị trí lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phước Long, sau đó làm Chánh án TAND huyện Phước Long.
Tiếp đó, ông Mỹ được điều sang làm Chánh án TAND huyện Hòa Bình, rồi làm Chánh án TAND TP.Bạc Liêu trước khi được cử làm Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала