- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Global Times nêu ra dấu hiệu cảnh báo cho Hoa Kỳ vì Biden

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukrainа
Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đảng viên Cộng hòa lo ngại về nỗi ám ảnh của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đối với Ukraina, Global Times viết.
“Nhà Trắng đang cố gắng sử dụng tình hình hiện tại trong khu vực như một cơ hội để kỷ luật các đồng minh châu Âu, củng cố và mở rộng NATO, đồng thời khám phá những cơ hội mới cho ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ. Nhưng nỗi ám ảnh về Ukraina này đã khiến giới lãnh đạo không thể tập trung vào những gì thực sự quan trọng đối với Hoa Kỳ - các vấn đề trong nước như lạm phát, phá thai, nhập cư, tội phạm và biến đổi khí hậu", - ấn phẩm cho biết.
Ngoài ra, Washington có thể yêu cầu các đối tác châu Âu tăng cường hỗ trợ tài chính cho chính quyền Kiev.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Pháp nói rằng Biden sẵn sàng "cho nổ tung" tình hình Ukraina

"Hoa Kỳ đã chi hơn 55 tỷ USD viện trợ cho Ukraina. Nhiều đảng viên Cộng hòa mới đắc cử coi việc phân bổ các nỗ lực quân sự này là không công bằng, vì cuộc khủng hoảng Ukraina là vấn đề của châu Âu chứ không phải của Hoa Kỳ. Họ có thể đòi hỏi những thay đổi đáng kể trong việc phân chia gánh nặng giữa Washington và EU", - bài báo ghi nhận.

Do đó, áp lực đối với châu Âu sẽ chỉ gia tăng, khi chiến sự ở Ukraina có thể tiếp tục kéo dài đến năm 2023, tài liệu tóm tắt.
Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, các nước phương Tây tiếp tục bơm vũ khí vào chế độ Kiev. Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp viện trợ quân sự chỉ kéo dài xung đột, và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала