- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tuyên bố của Zelensky về Nga khiến cư dân mạng bị sốc

© AFP/RONALDO SCHEMIDTTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dùng Twitter đang tích cực thảo luận về tuyên bố của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky rằng ông không đóng cánh cửa đàm phán với Nga.
“Trong các tuyên bố của ông ấy về các cuộc hòa đàm hoàn toàn không có chút chân thành nào, hoặc có thể nói rằng các lực lượng đứng sau ông ấy không có ý định đàm phán hòa bình với Nga”, - một nhà bình luận viết.
“Ông ấy quên nói rằng Mỹ sẽ tiếp tục kéo dài cuộc xung đột này miễn cho tới lúc họ còn vui thích về điều đó, còn Zelensky chẳng qua chỉ là một con rối khác,” - một người khác lặp lại.

“Zelensky muốn chúng ta tin rằng ông ấy có bất kỳ tiếng nói nào trong cuộc xung đột ủy nhiệm này hoặc việc ông ấy có quyền quyết định bắt đầu hòa đàm với Nga hay không. Ông ấy chỉ làm những gì được chỉ thị từ Washington, và họ sẽ tiếp tục cuộc xung đột này. Thật đáng xấu hổ”, - người thứ ba viết.

“Tôi hiểu rằng ông ấy muốn nhận được càng nhiều càng tốt từ thỏa thuận. Khi mà phương Tây còn đang hỗ trợ Ukraina với vô số vũ khí và tiền bạc thì ông ấy không vội từ bỏ tất cả những điều này”, - một người dùng khác chia sẻ ý kiến ​​của mình.

“Làm sao ông ta có thể nói về các cuộc đàm phán hòa bình nếu ông ta cho phép những người như Boris Johnson can thiệp vào việc ký kết thỏa thuận với Nga”, - người thứ năm tỏ ra phẫn nộ.

“Những phát biểu của ông ta thường chẳng có ý nghĩa gì, trường hợp này cũng không phải là ngoại lệ”, - độc giả kết luận.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Tổng thống Ukraina Zelensky cho biết ông sẵn sàng đối thoại với Nga, nhưng với một nước Nga sẵn sàng cho hòa bình.
Đồng thời, bản thân ông trước đó cũng tuyên bố rằng Ukraina sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào với giới lãnh đạo hiện tại của Nga, và đưa ra một lệnh cấm ở mức lập pháp về việc này.
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm thứ Hai cho biết Nga vẫn mở cửa đối thoại với Ukraina, nhưng hiện không có cách nào để tiếp tục, vì Kiev đã quy định ở cấp lập pháp rằng sẽ không tiếp tục bất kỳ cuộc đàm phán nào với phía Nga.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Làm sao có thể tài trợ cho một kẻ điên?" Người Pháp tức giận trước những lời hứa với Zelensky

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina từ ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu nhiệm vụ chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev hành hạ và diệt chủng trong suốt 8 năm”. Theo lời ông Putin, mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo lập điều kiện đảm bảo an ninh của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала