Scholz kêu gọi Việt Nam xác nhận quan điểm rõ ràng về Ukraina

© Ảnh : Bùi Lâm Khánh - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng CHLB Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng CHLB Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi chính quyền Việt Nam xác nhận quan điểm rõ ràng liên quan đến các sự kiện xảy ra xung quanh Ukraina, DPA dẫn lời người đứng đầu chính phủ Đức, nói sau cuộc họp với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính.
Theo hãng tin, Scholz mong muốn sự "định vị rõ ràng" của chính quyền Việt Nam về vấn đề xung đột ở Ukraina, theo ông, là việc vi phạm luật pháp quốc tế có nguy cơ để lại "hậu quả tiền lệ".

"Các nước nhỏ không còn có thể an toàn và không sợ hành động của những người hàng xóm lớn và mạnh mẽ hơn", - ông nói thêm.

Chuyến thăm chính thức của Sholz tới Việt Nam

Sholz đang trong chuyến thăm làm việc tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Ở đó, ông đã gặp Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Tổng bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, sau đó ông sẽ đến Singapore, tham gia hội nghị châu Á-Thái Bình Dương về kinh doanh với Đức.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng CHLB Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Thủ tướng Đức Olaf Scholz thăm Việt Nam, sẽ ký kết nhiều ý định thư quan trọng
Trước đó, Việt Nam, như Trung Quốc và Ấn Độ, kiềm chế trong bỏ phiếu, không ủng hộ nghị quyết của Liên Hợp Quốc lên án chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала