- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Belarus: Kiev gài mìn các lối tiếp cận biên giới với Belarus

CC0 / Pixabay / Minsk, Belarus
Minsk, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina tiếp tục gài mìn các khu vực liền kề với biên giới, theo Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus nói.

"Ngoài việc phá hủy các con đường và cơ sở hạ tầng gần các trạm kiểm soát, mìn bẫy cũng được cài đặt ở phía liền kề trên biên giới. Sự việc mới nhất được ghi lại vào ngày 9 tháng 11", dịch vụ báo chí ủy ban cho biết.

Chính quyền Belarus nhiều lần tuyên bố về khiêu khích có thể ở biên giới từ phía Ukraina. Cụ thể, họ đã lưu ý việc Ukraina gài mìn các con đường và cầu, tăng cường tuần tra, ở khu vực Gomel, đã chặn máy bay không người lái phóng đi từ Ukraina.
Quân nhân của các lực lượng vũ trang Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Belarus tăng cường an ninh ở biên giới giáp Ukraina
Đầu tháng 10, Tổng thống Alexander Lukashenko cho biết Kiev đã kéo một nhóm quân 15 nghìn người ra biên giới. Đồng thời, ông nhấn mạnh quân đội Belarus không tham gia hoạt động đặc biệt của Nga ở Ukraina, và nhiệm vụ của Minsk gọi là phòng chống những cuộc tấn công vào lãnh thổ của mình, đặc biệt là từ Ba Lan, Litva và Latvia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала