- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Độc giả Đức đưa ra lời đề nghị bất ngờ cho Zelensky

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả tờ Die Welt (Đức) đả kích Tổng thống Ukraina Zelensky, người đã gọi việc rút quân Nga khỏi Kherson là một "chiến thắng lịch sử".
Nhiều người lưu ý nhà lãnh đạo Ukraina coi những gì đang xảy ra giống như chương trình trình diễn của ông.

"Tôi có một đề nghị cho Zelensky. Chúng ta đưa cho anh ta tiền, và anh ta rời chức vụ tổng thống, chạy đến một hòn đảo hoang. Mọi người đều hạnh phúc", một người dùng viết.

"Tôi ngưỡng mộ quân đội Nga, một mình lực lượng này đã có thể chống lại tất cả các nước phương Tây", một bình luận khác nhấn mạnh.

“Tôi vẫn không hiểu chính xác người Đức nhận được gì từ những chiến thắng giả tưởng này của Zelensky?”, một độc giả khác hỏi.
"Tôi phát ngán với sự hào hoa của Zelensky. Viết về chiến tranh thật dễ dàng, khi ngồi trên ghế bành ở Ba Lan. Ngoại giao là con đường duy nhất để dẫn đến hòa bình", bình luận thứ tư chia sẻ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Lời chúc mừng của Zelensky gửi đến Mỹ làm người dùng Twitter phẫn nộ
"Zelensky chỉ là một con rối của Mỹ. Lời nói của anh ta vô giá trị", độc giả viết.
Vào ngày 9 tháng 11, Tư lệnh Cụm liên hợp các lực lượng Nga, tướng Sergei Surovikin, thông báo về một quyết định đã được đưa ra về việc phòng thủ ở bờ trái sông Dnepr để cứu sống quân đội và giữ gìn khả năng chiến đấu. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu chỉ thị thực hiện mọi biện pháp để chuyển quân an toàn theo hướng Kherson từ bờ phải sông.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, hơn 30 000 quân nhân Nga và khoảng 5 000 vũ khí, trang thiết bị đã được đưa sang bờ trái sông. Cuộc hành quân diễn ra không có tổn thất nào về người và thiết bị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала