EU và Anh dự định tẩy chay Liên bang Nga tại Hội nghị thượng đỉnh G20

© AP Photo / Mast IrhamCuộc họp G20 tại Jakarta, Indonesia
Cuộc họp G20 tại Jakarta, Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Đăng ký
Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh sẽ làm mọi thứ có thể để cô lập phái đoàn Nga tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia, phương tiện truyền thông Nga dẫn lại từ tin từ Telegraph của Anh.
EU, cùng với Vương quốc Anh, có kế hoạch "đối đầu với Moskva" vì chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga ở Ukraina và kêu gọi Nga ngừng leo thang xung đột.

«Vương quốc Anh không quan tâm đến việc điều phối toàn bộ chính sách đối ngoại, nhưng chúng tôi có cùng một mục tiêu trong vấn đề này và cùng nhau tăng cường nỗ lực của mình», theo lời của nguồn tin mà Daily Telegraph trích dẫn.

Ngoài ra, theo tờ báo Anh, các đại diện châu Âu "sẽ có thể cho (Nga) hiểu bất kỳ cuộc đàm phán nào cũng nên được tiến hành về các điều kiện chấp nhận được đối với Ukraina".
Để đạt được mục tiêu này, đại diện EU và Anh có kế hoạch can ngăn các đối tác gặp gỡ với người đứng đầu phái đoàn Nga - Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov. Ngoài ra, kế hoạch của họ bao gồm lời kêu gọi "mọi người hãy rời đi khi đoàn Nga bắt đầu phát biểu".
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Không lên kế hoạch về việc ông Putin sẽ trực tiếp tới tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 và APEC

Hội nghị thượng đỉnh G20

Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được tổ chức tại Bali vào ngày 15-16 tháng 11. Dmitry Peskov - thư ký báo chí của tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin vào ngày 11 tháng 11 nói nhà lãnh đạo Nga sẽ không đến cuộc họp G20 do ông "cần phải ở lại Liên bang Nga".
Vladimir Zelensky cũng sẽ không đến Indonesia, vì "sẽ bận rộn với các vấn đề nội bộ của Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала