Hoa Kỳ vi phạm Thỏa thuận không phổ biến vũ khí hạt nhân

© Ảnh : NNSAMỹ sẵn sàng bảo vệ thế giới đơn cực bằng vũ khí hạt nhân
Mỹ sẵn sàng bảo vệ thế giới đơn cực bằng vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Đăng ký
Việc Hoa Kỳ bố trí vũ khí hạt nhân ở châu Âu là vi phạm Thỏa thuận không phổ biến vũ khí hạt nhân (NNPT), việc điều chuyển vũ khí hạt nhân của NATO đã trở thành xuyên lục địa, theo Phó Chủ tịch Hội đồng liên bang Konstantin Kosachev.
"Liên quan đến vũ khí hạt nhân có thỏa thuận pháp lý quốc tế về không phổ biến. Cơ sở của việc này tạo ra một thỏa thuận toàn cầu về việc không phổ biến vũ khí hạt nhân năm 1968 (NNTP), trong đó có 191 nước tham gia. Theo các điều khoản trong NNTP, các cường quốc là thành viên hợp pháp duy nhất của Câu lạc bộ Hạt nhân được công nhận cho Nga, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp và Trung Quốc", thượng nghị sĩ viết trong kênh Telegram của mình.
Đồng thời, Hoa Kỳ thông qua trung gian NATO trong những năm qua vi phạm các quy định của hợp đồng một cách hoài nghi và xấu hổ, Kosachev lưu ý.

"Chẳng hạn, không còn giấu diếm được việc Hoa Kỳ vội vàng chuyển sang châu Âu bom hạt nhân chiến thuật hiện đại hóa B61-12. Việc giao hàng và lắp đặt tại căn cứ NATO ở các nước châu Âu được lên kế hoạch vào tháng 12 năm nay", nhà lập pháp viết.

Theo ông, "trên thực tế, gần đây việc lưu chuyển vũ khí hạt nhân của NATO và các thành phần của nó đã trở thành xuyên lục địa, xuyên biên giới".
Trident II D5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Mỹ nghiên cứu chế tạo phương tiện vô hiệu hóa vũ khí hạt nhân của Nga
Kosachev nhấn mạnh thực tế này là vi phạm NNTP, từ đó các quốc gia có vũ khí hạt nhân cam kết không chuyển vũ khí hạt nhân hoặc các thiết bị nổ hạt nhân khác, cũng như kiểm soát vũ khí đó.
Đồng thời, mỗi nước không sở hữu vũ khí hạt nhân cam kết không chấp nhận các chương trình hạt nhân từ bất kỳ ai, nghị sĩ nhắc lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала