Ở Madrid, hàng trăm ngàn người xuống đường phản đối chính sách y tế

© AFP 2023 / Oscar Del PozoBiểu tình quần chúng dưới khẩu hiệu "Madrid vươn lên vì sức khỏe cộng đồng"
Biểu tình quần chúng dưới khẩu hiệu Madrid vươn lên vì sức khỏe cộng đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng trăm ngàn người đã xuống đường ở Madrid như một phần cuộc biểu tình đại chúng chống lại chính sách y tế của người đứng đầu chính phủ Madrid Isabelle Ayuso, phóng viên Sputnik đưa tin vào Chủ nhật.
Cuộc biểu tình, do công đoàn nhân viên y tế, đảng chính trị và các nhóm xã hội khác nhau tổ chức dưới khẩu hiệu "Madrid nổi lên nhân danh sức khỏe cộng đồng".
Theo chính phủ, khoảng 200 nghìn người đã xuống đường. Tuy nhiên, ban tổ chức cho rằng số lượng người biểu tình vượt quá 650 nghìn người.

Những lời chỉ trích của hệ thống chăm sóc sức khỏe

Do thiếu nhân sự trong các bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu, chính quyền khu vực Madrid, do Isabelle Ayuso từ Đảng Nhân dân Trung tâm pháp lý (PP) dẫn đầu đã bị chỉ trích nghiêm trọng trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi bắt đầu dịch Covid-19. Người biểu tình đòi hỏi sự gia tăng ngân sách cho chăm sóc sức khỏe ban đầu, cũng như mở rộng nhân viên của tất cả các nghành.
Biểu tình ở Praha - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Độc giả Hoa Kỳ ủng hộ các cuộc biểu tình phản đối các lệnh trừng phạt chống Nga
Các nhà tổ chức tin rằng mặc dù Madrid là một khu vực Tây Ban Nha có thu nhập bình quân đầu người cao nhất, chính quyền địa phương lại chi tiêu bình quân đầu người ít nhất cho chăm sóc sức khỏe ban đầu so với khắp Tây Ban Nha.
Ayuso phủ nhận việc thiếu nhân viên và tuyên bố các cuộc biểu tình và đình công được tổ chức bởi các đảng cánh hữu trước khi diễn ra cuộc bầu cử thành phố và khu vực năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала