- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Khoảng 210 chiến binh Ukraina và lính đánh thuê bị tiêu diệt tại LNR

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đơn vị MLRS trong vùng Zaporozhye
Công việc của đơn vị MLRS trong vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Nga tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LNR) đã tiêu diệt khoảng 210 chiến binh Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
Theo cơ quan này, tại hướng Kupiansk, hai nhóm chiến thuật cấp đại đội của Ukraina đã định tấn công vào hướng Kuzemovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
"Do hứng chịu hỏa lực mạnh mẽ, các đơn vị quân địch đã bị chặn lại và quay trở lại vạch xuất phát. Đã tiêu diệt hơn 120 quân nhân Ukraina, phá hủy 6 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe bọc thép chở quân và 5 phương tiện", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Theo hướng Krasnyi Liman, đã đẩy lùi cuộc tấn công theo hướng Chervonopopovka của LNR từ hai đại đội bộ binh cơ giới Ukraina, được tăng cường bởi lính đánh thuê nước ngoài.
"Tổn thất của kẻ thù trong ngày qua theo hướng này lên tới 90 binh sĩ Ukraina thiệt mạng và bị thương, đã phá hủy 5 xe bọc thép chiến đấu và 6 xe bán tải", - Bộ cho biết.

Các đơn vị pháo binh Ukraina

Quân đội Nga đã bắn trúng 54 đơn vị pháo binh của đối phương tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị ở 174 quận trong ngày qua, theo tổng kết của Bộ Quốc phòng Nga.

Thiết bị quân sự của Ukraina

Theo Bộ, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy: 333 máy bay, 176 trực thăng, 2504 máy bay không người lái, 388 hệ thống tên lửa phòng không, 6593 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 891 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.577 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 7216 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt.
Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ quan đặc vụ Ukraina ở Kherson đang chuẩn bị một vụ khiêu khích khủng khiếp

Hoạt động của lực lượng phòng không Nga

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã phá hủy 6 máy bay không người lái trong các khu dân cư Krasnorechenskoye, Peschanoe, Zolote của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Valeryanovka, Evgenovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Burchak của vùng Zaporozhye. Ngoài ra, đã đánh chặn ba quả đạn của hệ thống phóng tên lửa phóng loạt HIMARS gần khu dân cư Melovatka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - ông Konashenkov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала