Chuyên gia nói Thổ Nhĩ Kỳ có thể khởi động chiến dịch ở Syria để đáp trả cuộc tấn công khủng bố

© AFP 2023 / Aref TammawiLính Thổ Nhĩ Kỳ trên xe tăng M60 của Mỹ ở thành phố Tukhar, Syria
Lính Thổ Nhĩ Kỳ trên xe tăng M60 của Mỹ ở thành phố Tukhar, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ về khủng bố và an ninh Abdullah Agar cho biết, các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ có thể tiến hành một chiến dịch ở miền bắc Syria sau khi nhận được thông tin rằng mệnh lệnh thực hiện cuộc tấn công khủng bố ở Istanbul được phát đi từ thành phố Kobani ở khu vực này.
Vụ nổ xảy ra vào chiều Chủ nhật trên phố đi bộ Istiklal ở trung tâm Istanbul. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết 6 người đã thiệt mạng. Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay sau đó thông báo có 81 người thương vong và lưu ý rằng chính quyền nước này coi vụ nổ ở Istanbul là một vụ tấn công khủng bố. Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ người đàn ông được cho là đã lại quả bom trên phố Istiklal. Theo ông, có nghi vấn rằng mệnh lệnh đến từ Kobani (phía bắc Syria giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ), thủ phạm đã đi qua Afrin (cũng ở phía bắc Syria).

"Chúng tôi sẽ tiến hành một chiến dịch ở Ain al-Arab (Kobani). Bây giờ nghĩa vụ này đang đè nặng lên cổ chúng tôi", - báo Miliyyet dẫn lời chuyên gia.

Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố sắp quét sạch bọn khủng bố ở Syria

Chiến dịch quân sự mới của Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, đại diện chính thức của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Ibrahim Kalin, nói rằng Ankara đã sẵn sàng cho một chiến dịch quân sự mới ở miền bắc Syria, nó có thể bắt đầu bất cứ lúc nào. Damascus nhiều lần tuyên bố rằng việc các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ hiện diện ở khu vực biên giới Syria và tiến hành các hoạt động chống lại lực lượng người Kurd ở đó là bất hợp pháp và kêu gọi Ankara rút quân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала